Dạy con về tình yêu

Người đàn ông tóc trắng này là Đặng Văn Dung, cha bị cáo Đặng Văn Khuyến, người vừa bị TAND TP.HCM phạt tử hình trong phiên xử lưu động sơ thẩm vụ án giết người, sáng 26-8, tại quận Bình Thạnh.

Bản án vừa tuyên, ông Dung nước mắt lưng tròng: “Con tôi có tình yêu nhưng mù quáng trong tình yêu và rồi tôi mất nó. Một vụ án, hai mạng người. Kết cục quá bi thảm của đôi trẻ. Tôi đã từng thương Hằng (nạn nhân) như con dâu”...

Theo cáo trạng, Đặng Văn Khuyến vì ghen tuông vô cớ, mua dao rồi chém chết người yêu của mình.

Tước đi mạng sống của người khác, Khuyến cũng từ bỏ quyền được sống của anh ta. 

Tòa hỏi Khuyến: “Tình yêu là gì?”. Khuyến nói: “Là luôn mong hạnh phúc bên nhau!”. Tòa vặn: “Vậy xuống dao giết người yêu, gây đau khổ cho hai bên gia đình. Theo bị cáo, cô Hằng có hạnh phúc không?”.

Dạy con về tình yêu ảnh 1

Nỗi đau của cha mẹ bị cáo Khuyến tại phiên tòa. Ảnh: X.NGỌC

Khuyến cúi gằm mặt, lí nhí nói: “Lẽ ra hai người khi chia tay thì nên giữ tình cảm bạn bè sẽ tốt hơn. Bị cáo sai rồi”.

Chủ tọa lại ôn tồn: “Bị cáo không chỉ làm sai, bị cáo rất tàn ác”. Và rồi tòa tuyên bản án tử hình...

Những giọt nước mắt của người đàn ông khắc khổ, cả một đời bán mặt cho đất bán lưng cho trời nơi đồng ruộng miền Trung mong con trai thành người sau giảng đường đại học lại rơi…

 Phần lớn chúng ta, cũng như cha mẹ của Khuyến, đã cho con rất nhiều, dạy con rất nhiều nhưng ít ai dạy con về tình yêu.

Một đứa trẻ rồi thành một cậu bé, một chàng trai, có lẽ phải được trang bị kỹ năng chịu đựng khi đổ vỡ, bao dung khi bị phụ tình. Để rồi từ đó, nó thấy được người yêu không phải vật sở hữu mà chiếm dụng. Người yêu càng không phải nô lệ để có quyền trừng phạt bằng những nhát dao!

NGUYỄN THANH NHÃ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm