Đề môn Sinh quá nhiều chữ, kiến thức nặng, dài, khó

Với tổng số lượng 40 câu nhưng đề thi môn Sinh học năm nay dài 5 trang giấy khiến nhiều thí sinh “rối vì đọc chữ”.

Tại điểm Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), nhiều thí sinh chuyên sinh cho rằng đề năm nay khó hơn so với đề Sinh năm 2017. Đặc biệt, đề thi năm nay "nhiều chữ" quá, trải dài đến 5 trang giấy.

Thí sinh hoàn thành bài thi sáng 26-6. ẢNH: HOÀNG GIANG

“Có 50 phút làm bài thì mất 10 phút để đọc hiểu đề, bình quân còn mỗi câu 1 phút rất khó để tư duy hết. Bên cạnh đó kiến thức hỏi sâu và phải hiểu bản chất mới có thể làm được bài” – Hoàng Quốc Hòa cho biết.

Còn với thí sinh Đỗ Duy Khánh, điểm trường ĐH Công nghiệp, cho rằng đề năm nay khó vì có nhiều lý thuyết, chỉ dễ được 10 câu đầu còn lại các câu sau phải mất đến 90 phút mới đủ để lấy được điểm 10.

Tại điểm thi THPT Phước Long, quận 9, môn Sinh đối với những bạn học chuyên sinh thì không khó mấy, có nhiều câu lạ, kèm với việc thiếu thời gian nên em phải làm cảm tính. Môn lý đối với em khá khó vì chưa tập trung vào môn học này nên em đoán mình chỉ được trên điểm liệt. Nguyện vọng của em là vào khoa thú y của trường đại học Nông lâm nên với kết quả thi trong hai ngày hôm nay em cảm thấy khó lo lắng.

Em Hồng Anh, tại điểm thi THCS – THPT Nguyễn Khuyến (TP.HCM) cũng đánh giá đề sinh năm nay quá dài và khó.

Đề thi môn Sinh THPT Quốc gia 2018:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm