Đề thi môn Ngữ văn lớp 10: Học sinh chia làm “2 phe”

Trang 1

Trang 2

Em Phan Ngọc Thảo Nguyên, tại điểm thi trường THPT Bùi Thị Xuân cho biết, đề năm nay không quá khó nhưng lạ vì câu 3 được chọn 1 trong 2 đề.  Các nội dung câu hỏi đều quen thuộc nhưng do em học chưa kĩ nên làm chưa tốt lắm.

Cũng tại điểm thi này, em Thanh Huyền, lại cho rằng đề lạ và nhiều vấn đề hay. Như đề có nội dung về tình yêu với biển cả quê hương khi nói về 2 đoạn thơ trong tác phẩm Đoàn thuyền đánh cá. Đề còn đề cập đến việc tuổi trẻ có cần thể hiện sự khác biệt. "Thật ra đây là những nội dung tụi em đã được ôn hết rồi nên không có gì khó hay mới lắm. Ai ôn kỹ sẽ tốt bài này. Riêng em làm khá tốt toàn bộ đề nhưng không biết được bao nhiêu điểm", Huyền nói.

Các học sinh tại điểm thi trường THPT Bùi Thị Xuân vừa ra khỏi phòng thi. Ảnh: Phạm Anh 

Các em học sinh vừa ra khỏi phòng thi môn Văn tại điểm thi THPT Bùi Thị Xuân. Ảnh: Phạm Anh 

Bạn Đỗ Ánh Ly trường THCS Nguyễn Trãi chia sẻ: "Em nhắm mình chỉ được 6 điểm thôi. Vì em cảm thấy câu số 2 Tuổi trẻ có cần sống khác biệt? quá khó đối với em. Em không biết làm.  Em được thầy cô ôn kỹ câu số 3 nên em làm khá tốt câu này. 

Em Ngô Thành Long (học sinh trường THCS Nguyễn Trãi) bày tỏ: "Đề thi này dễ hơn đề em ôn thi nữa. Em rất vui. Đề hỏi những câu quen thuộc có liên quan bài học như Đoàn thuyền đánh cá, phép liên kết câu, thông điệp cũng dễ. Em thích nhất là câu số 2 Tuổi trẻ có cần sống khác biệt? Nó giúp tụi em trình bày quan điểm sống của mình. Em đặt nguyện vọng vào trường Tây Thạnh quận Tân Phú nên em mong hai môn sau em cũng thi tốt như môn Văn này."

Tại điểm thi THSC Hoàng Văn Thụ, em Lê Nhật Tiến cho biết: "Đa phần để thi đều nằm trong phần em đã ôn tập, nhưng do em chưa nắm rõ câu hỏi nên cảm thấy nó hơi khó khăn một tí. Em thấy đề thi hay nhất là câu nghị luận xã hội "Tuổi trẻ có nên sống khác biệt hay không?" mình được đưa ra những nhận định của bản thân nên hay không nên khác biệt. Em độ em làm được khoảng 7 điểm". 

Tại điểm thi THCS Trường Chinh, Em Nguyễn Xuân Hoàng Sơn, lớp 9-5, Trường THCS Hoàng Hoa Thám cho biết: “Qua đề thi văn sáng nay em thấy nó khá là dễ đối với em. Bởi vì em đã ôn rất nhiều và may mắn là em đã trúng tủ. Em làm khá trôi chảy và em mong đợi đến một kết quả tốt từ môn Văn này". 

Em Vũ Thị Thanh Trúc, Trường THCS Trường Chinh cũng cho là đề văn tương đối dễ. Nếu đã có ý sẵn trong đầu thì làm rất là nhanh. "Đề văn khá giống với chương trình mà em ôn vì nó có liên hệ thực tế nhiều hơn nên là làm bài cũng dễ hơn”, em Trúc nói. 

Hớn hở rời khỏi phòng thi . Ảnh: Hoàng Giang 

Có vẻ đề thi dễ, các em học sinh khá thoải mái. Ảnh: Hoàng Giang 

Ảnh: Hoàng Giang

Vui mừng đón con ngay cổng trường. Ảnh: Hoàng Giang

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm