Đề thi tiếng Anh lớp 10: Có sự phân hóa rõ rệt

Bà Trương Thị Kiều Dung, giáo viên tiếng Anh Trường THCS Lữ Gia, quận 11, cho biết năm nay phần tìm lỗi sai được thay thế bằng việc nhìn vào hình để đoán. Phần này đa số học sinh sẽ làm được vì hình ảnh gần gũi với cuộc sống.

Về phần trắc nghiệm, 10 câu đầu mang tính chất phân loại học trò, xuất hiện nhiều từ vựng mới, các yếu tố đánh đố học sinh cũng nằm trong chương trình. Nếu học sinh nắm chắc kiến thức có thể dễ dàng nhận ra được, còn đối với học sinh bình thường rất khó.

Hoc sinh trao đổi bài sau môn thi tiếng Anh. 

Cũng theo bà Dung, phần đoạn văn đúng sai mang tính chất giáo dục, bám sát chương trình học cho nên học sinh sẽ làm tốt phần nào. Riêng phần điền khuyết, đó là một đoạn văn ngoài sách giáo khoa. Phần này cũng mang tính chất phân loại học sinh. Học sinh khá, giỏi sẽ làm được phần thi này còn những học sinh trung bình khó có thể thực hiện tốt.

Còn phần thi liên quan đến từ loại, chuyển thành từ loại đúng đưa về câu thi khá ổn, đa số học sinh sẽ làm tốt. Phần sắp xếp và phần viết cũng không quá khó cho nên các em vẫn làm được bài.

“Nhìn chung, qua đề thi này, học sinh có thể đạt được điểm 6, còn muốn được điểm 7 trở lên thi học sinh đó phải có bề dày về kiến thức, rất khó có điểm 8, 9, 10. Bởi phần trắc nghiệm với phần đoạn văn điền khuyết, chủ đề hơi lạ, mặc dù cũng có hơi hướng nằm trong chương trình, cho nên những từ trong bài mang tính chất phân loại cho nên chỉ học sinh khá, giỏi mới làm được. Năm nay đề hay, phân loại học trò rõ. Nếu học sinh tốt, vốn từ tốt, học ngữ pháp tốt sẽ làm bài tốt” - bà Nhung nhấn mạnh.

Cùng quan điểm, ông Trần Hữu Thắng, Tổ trưởng bộ môn tiếng Anh, Trường THCS Lê Qúy Đôn, quận 3, chia sẻ đề thi năm nay có độ khó tương đương các năm trước. Phần lớn câu hỏi không mang tính đánh đố nhưng nếu thí sinh không đọc kỹ đề sẽ dễ chọn đáp án sai. Phần câu hỏi về từ loại không quá khó. Riêng phần điền từ vào chỗ trống, kiến thức được hỏi rơi vào bài số 10, bài cuối cùng trong chương trình môn tiếng Anh lớp 9, sau thời điểm các trường tổ chức thi học kỳ 2.

Do đó, nếu trường nào bỏ qua bài học này, học sinh không đọc kỹ sách giáo khoa sẽ không thể làm tốt. Phổ điểm năm nay theo dự đoán sẽ rơi vào 6-7 còn điểm 9, 10 rất ít.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm