ĐH Luật TP.HCM tuyển 75% chỉ tiêu từ điểm tốt nghiệp THPT

Chiều 2-6, Trường ĐH Luật TP.HCM công bố phương án tuyển sinh năm 2020 trình độ ĐH chính quy.

Theo đó trường thực hiện tuyển theo hai phương thức: 

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng tối đa 25%/ tổng chỉ tiêu cho 3 đối tượng.

Thứ nhất, thí sinh thuộc diện được xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT. Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đối với các môn sau đây, đã tốt nghiệp năm 2020, cụ thể:

+ Môn Văn, Toán: Đối với ngành Quản trị - Luật, Quản trị kinh doanh, Luật,  Luật Thương mại quốc tế và Ngôn ngữ Anh.

+ Môn tiếng Anh: Đối với ngành Quản trị - Luật, Quản trị kinh doanh, Luật, Luật Thương mại quốc tế và Ngôn ngữ Anh.

+ Môn tiếng Nhật và tiếng Pháp: Đối với ngành Quản trị - Luật, Quản trị kinh doanh, Luật và Luật Thương mại quốc tế.

+ Môn Lý, Hóa: Đối với ngành Quản trị - Luật, Quản trị kinh doanh, Luật.

+ Môn Sử: Đối với ngành Luật và Ngôn ngữ Anh.

+ Môn Địa: Đối với ngành Luật.

Thứ hai, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế: tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc tiếng Nhật; thí sinh có kết quả thi SAT của Mỹ (Scholastic Assessment Test). Những chứng chỉ này nếu có quy định về thời hạn thì phải còn giá trị đến ngày 30-6-2020.

Thứ ba là thí sinh học tại các trường THPT chuyên, năng khiếu: Thí sinh học tại các trường THPT thuộc nhóm trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất trong các năm 2016, năm 2017 và 2018 theo danh sách các trường THPT thuộc diện ưu tiên xét tuyển thẳng năm 2020 của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Thí sinh nộp hồ sơ tại các trường THPT hoặc tại các điểm thu nhận hồ sơ do Sở GD&ĐT tạo quy định, theo kế hoạch chung của Bộ GD&ĐT.

Tổng chỉ tiêu cho phương thức này là 75%.

Nhà trường lưu ý, đối với phương thức xét tuyển thẳng, thí sinh nộp hồ sơ qua hệ thống Sở GD&ĐT theo thời hạn và cách thức do Bộ GD&ĐT quy định.

Sau khi có kết quả xét trúng tuyển, thí sinh nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi và giấy chứng nhận đạt giải/ hoặc các giấy tờ minh chứng cho việc được xét tuyển thẳng để nhà trường kiểm tra và đối chiếu trước ngày 5-9-2020.

Riêng xét tuyển thẳng theo chứng chỉ quốc tế và trường THPT chuyên, năng khiếu, thời gian từ ngày 15-6 đến ngày 31-7-2020.

Ngoài ra, theo đề án này, Trường ĐH Luật TP.HCM cũng công bố học phí dự kiến năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo. Cụ thể học phí ĐH cho lớp đại trà: 18 triệu đồng/sinh viên; Lớp Anh văn pháp lý là 36 triệu đồng/sinh viên; Lớp chất lượng cao ngành Luật và ngành Quản trị kinh doanh: 45 triệu đồng/sinh viên; Lớp chất lượng cao ngành Quản trị - Luật: 49,5 triệu đồng/sinh viên.

Tổ hợp xét tuyển từng ngành cụ thể như sau:

Chi tiết đề án tuyển sinh TẠI ĐÂY.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm