ĐH Ngân hàng TP.HCM xác nhận các lùm xùm là có cơ sở

Ngày 25-4, PGS-TS Đoàn Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, được ủy quyền của PGS-TS Lý Hoàng Ánh, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, đã gặp gỡ báo chí để thông tin về những lùm xùm xảy ra tại trường này thời gian qua. 

Ông Hà xác nhận các vấn đề điều chuyển bốn giảng viên có bằng tiến sĩ về các khoa, xét đặc cách viên chức đối với bà Lê Thị Chúc L. vào vị trí chuyên viên Viện Nghiên cứu khoa học và công nghệ, xét đặc cách ông Đoàn Võ V. làm phó trưởng phòng tổ chức cán bộ và hồ sơ lý lịch của PGS-TS Lý Hoàng Ánh, hiệu trưởng không thống nhất là có cơ sở. Tuy nhiên, để có kết luận cuối cùng các vấn đề nêu trên thì phải chờ kết luận của Đoàn Thanh tra giám sát của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Theo ông Hà, nhà trường nắm các thông tin trên từ mạng xã hội và báo chí. Ngay sau đó, Ngân hàng Nhà nước đã cử Đoàn Thanh tra giám sát làm việc với nhà trường, trong đó đoàn yêu cầu cung cấp các thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm… Với thông tin nhà trường cung cấp, Đoàn Thanh tra giám sát sẽ mang về Hà Nội, đánh giá sau đó sẽ tiến hành lập đoàn thanh tra xác minh, đến khi có kết luận từ cơ quan này sẽ thông tin đến báo chí.

ĐH Ngân hàng TP.HCM xác nhận các lùm xùm là có cơ sở ảnh 1
ĐH Ngân hàng TP.HCM đã có phản hồi báo chí về những lùm xùm xảy ra tại trường này thời gian vừa rồi. Ảnh: AN NHIÊN

Đồng thời nhà trường cũng tiến hành rà soát lại toàn bộ quy trình xét đặc cách, điều chuyển giảng viên... Trước đó nhà trường có làm việc với đảng ủy khối. “Nhà trường mong muốn đoàn công tác làm càng nhanh càng tốt đỡ ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường” - ông Hà nói.

Ông Hà cho rằng đây là vấn đề không chỉ nhà trường quan tâm mà nhiều người quan tâm. “Việc xảy ra là việc nhà trường không mong muốn vì nó sẽ gây tổn hại bao nhiêu thế hệ, trong đó có 500 cán bộ, giảng viên, nhân viên và 15.000 sinh viên, phụ huynh. Nhà trường xác thực sự việc và giải quyết rốt ráo, không thờ ơ” - ông Hà khẳng định.

Theo ông Hà, với các vụ việc nêu trên cần phân biệt cái nào thuộc về cá nhân, cái nào thuộc về tổ chức, để không gây tổn hại cho tổ chức. Riêng về sự phát tán thông tin cá nhân hiệu trưởng xác thực như thế nào, cơ quan chức năng đang vào cuộc xem xét nên chưa thể thông tin lúc này. Đồng thời nhà trường làm công tác tư tưởng nội bộ, không để ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh sắp tới.

Về hồ sơ lý lịch của ông Lý Hoàng Ánh, hiệu trưởng nhà trường có nhiều mốc thời gian khác nhau, đại diện nhà trường lý giải: Trên giấy khai sinh và một số giấy tờ như: hồ sơ học sinh (13-8-1982), giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (29-9-1982), bản đăng ký thi tốt nghiệp (1986)… đều ghi ông Ánh sinh ngày 8-1-1964. Còn ngày sinh trên CMND và một số giấy tờ khác ghi ông Ánh sinh ngày 8-1-1962 là do “không thống nhất khi không đổi CMND theo giấy khai sinh cũng như nhầm lẫn, sai sót trong quá trình làm thủ tục đăng ký tạm vắng, tạm trú, nhập khẩu, tách khẩu, chuyển khẩu tại địa phương trong quá trình chuyển chỗ ở”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.