Đi học trở lại, bé nhà trẻ mếu máo, níu áo ba mẹ

Sáng 1-6, học sinh khối nhà trẻ (bậc Mầm non) tại TP.HCM bắt đầu đi học trở lại. Đây là lứa tuổi sau cùng hội nhập trở lại với cuộc sống bình thường mới thời dịch COVID-19.

Tại trường Mầm non Anh Đào, quận Gò Vấp, dù ngày đầu tiên lứa tuổi nhỏ nhất đi học trở lại sau dịch nhưng số lượng trẻ đến trường khá đông.

Các bé bật khóc khi rời vòng tay ba mẹ

Do các bé còn nhỏ nên phụ huynh được vào trường để đưa con vào lớp. Trước khi vào lớp, các bé đều được đo thân nhiệt.

Nghỉ học lâu ngày nên vừa rời tay ba mẹ, các bé đều òa khóc. Mỗi lớp có 3 cô phụ trách nên các cô chia thành từng nhóm thay nhau dỗ dành. Có bé ôm lấy cô không chịu rời.

Sau khoảng thời gian đầu, các bé dần vui vẻ trở lại

Sau khoảng thời gian đầu bỡ ngỡ, nhiều bé nhanh chóng lấy lại tinh thần, làm quen, vui đùa cùng bạn.

Cô Thanh Huyền, giáo viên của trường cho biết, vì các con còn quá nhỏ, ở nhà với ba mẹ quá lâu nên ngay đầu tiên đến trường khóc là chuyện đương nhiên, có thể mất 2, 3 hôm đầu để ổn định.

Tương tự, cô Bích Chi cho biết, do ngày đầu còn lạ nên sau khi ổn định, cô sẽ dẫn các bé ra sân chơi để thay đổi không khí.

Bình thường, mỗi lớp sẽ chia làm 3 nhóm, do 3 cô phụ trách và giờ chơi khác nhau. Tuy nhiên, hôm nay để các con quen với việc đến lớp, các bé sẽ được chơi đùa cùng nhau.

Bà Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường có 150 bé lớp nhà trẻ, chia ra các lớp 13-18 tháng, 19-24 tháng... Trong ngày đầu tiên, hơn 80% trẻ đến trường.

Bà Vân cho biết, sau một thời gian ổn định tình hình, từ tuần này nhà trường đã tổ chức ăn sáng cho các con theo chỉ đạo mới nhất của Sở GD&ĐT.

“Bởi trong thời gian qua, phụ huynh đã rất vất vả khi vội vàng cho con ăn rồi gửi con vào lớp để kịp giờ làm. Ngày đầu tiên, trường sẽ nấu cháo và cho các bé uống sữa. Những ngày sau, thực đơn sẽ thay đổi có thể là súp, phở”, bà Vân nói thêm.

Cô giáo trường mầm non Hồng Hà, quận Thủ Đức chơi trò chơi cùng các con

Tại trường mầm non Hồng Hà, quận Thủ Đức, sáng nay các bé đều được cô giáo chào đón từ ngoài cổng. Đây cũng là ngày đầy tiên trường hoạt động trở lại sau thời gian dài phải đóng cửa vì dịch COVID-19. Một số trẻ còn nhõng nhẽo nhưng khi được chơi trò chơi và có bạn chơi cùng, các bé lại vui vẻ trở lại.

Từ tuần này, trường mầm non Sóc Nâu, quận Gò Vấp cũng đã tổ chức ăn sáng cho trẻ. Ngay tại cổng, phụ huynh và học sinh khi vào trường đều được đo thân nhiệt và rửa tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm