Đồ chơi “made in China” nhan nhản trước trường học

Theo ghi nhận của báo Pháp Luật TPHCM tại điểm trường Nguyễn Huệ (xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) có nhiều quán hàng rong xuất hiện ở bên cổng trường. Vào thời điểm ra chơi, nhiều học sinh trong trường tiểu học này đổ ra mua đồ ăn, cũng như đồ chơi.

Đồ chơi “made in China” nhan nhản trước trường học ảnh 1
Nhiều hàng quán xuất hiện tại các trường học tại Quảng Nam. Ảnh: HUY TRƯỜNG

c điểm hàng rong này chủ yếu bán các đồ ăn khô được đóng gói, chưa rõ nguồn gốc cũng như đảm bảo vệ sinh cho học sinh khi mua và sử dụng. Ngoài các loại thức ăn, nước uống nói trên, các hàng quán ở đây còn bán cả những loại súng đồ chơi và đèn laze có nguồn gốc không rõ ràng. Trên nhãn mác còn ghi rõ “made in China”.

Đồ chơi “made in China” nhan nhản trước trường học ảnh 2
Học sinh mua hàng tại các quán hàng rong trước trường. ẢNh HUY TRƯỜNG

Chúng tôi đã liên hệ làm việc với lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Huệ. Theo đó, ông Nguyễn Kim, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trong thời gian qua có nhiều người buôn bán trước cổng trường và có cả những xe di động để bán đồ dùng cho học sinh. Nhà trường đã nhiều lần nhắc nhở các hàng quán và cấm được buôn bán. Nhà trường cũng đã cho mở cổng chỗ khác, phía chỗ những hàng quán đó giờ là cổng phụ. Nhà trường cũng tuyên truyền cho học sinh không được sử dụng những hàng hóa, đồ chơi không có nguồn gốc rõ ràng.

Đồ chơi “made in China” nhan nhản trước trường học ảnh 3
Đồ chơi có nguồn gốc Trung Quốc in trên bao bì xuất hiện tại các quán hàng rong. Ảnh HUY TRƯỜNG

“Chúng tôi cảm ơn báo đã phản ánh và sẽ tiến hành làm việc với các chủ quán hàng rong để cấm bán những loại hàng hóa có xuất xứ không rõ ràng. Trong nhà trường, chúng tôi thường hướng dẫn, tuyên truyền cho học sinh không nên mua những loại đồ chơi có các chữ lạ, chữ Trung Quốc để tránh nguy hiểm. Sắp tới, chúng tôi sẽ xử lý triệt để những hàng quán bán đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc không rõ nguồn gốc cho học sinh của trường” - ông Kim nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm