Đoàn Toán học trẻ Việt Nam lọt top 5 đội mạnh nhất thế giới

Thông tin từ Sở GD&ĐT TP Hà Nội tối 8-8 cho biết cuộc thi IMC (International Mathematics Competition) vừa diễn ra từ ngày 1 đến 6-8 tại Durban (Nam Phi), Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã cử một đoàn gồm 15 học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (HNA) đại diện cho học sinh cả nước tham dự IMC 2019 tại nội dung dành cho các học sinh ở lứa tuổi dưới 14 và 14-17 tuổi.

Với thành tích bốn giải vàng, năm giải bạc, một giải khuyến khích phần thi cá nhân; hai cúp vô địch, một giải nhất và hai giải nhì phần thi đồng đội tại cuộc thi Toán học trẻ quốc tế IMC 2019 đã đưa Việt Nam lọt top 5 đội mạnh nhất thế giới.

Các học sinh (HNA) giành huy chương vàng gồm: Trịnh Anh Minh, Mai Nam Khánh, Đỗ Hoàng Quốc Bảo và Nguyễn Quang Anh. Em Đỗ Hoàng Quốc Bảo, học sinh lớp 9, thí sinh đã bốn lần dự thi IMC, cho biết kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới so với các năm trước đó, đặc biệt cách ra đề đòi hỏi các thí sinh vận dụng tối đa óc sáng tạo cũng như khả năng phân tích của mình.

Đoàn Toán học Việt Nam tại Nam Phi.

Theo thầy Hạ Vũ Anh, tổ trưởng tổ toán tin HNA, đồng thời là trưởng đoàn Việt Nam dự thi IMC 2019, ngoài việc lọt vào top 5 thế giới, các học sinh Việt Nam cũng nằm trong số ít các thí sinh dự thi có thể tự đọc và làm đề thi trực tiếp bằng tiếng Anh mà không cần phiên dịch trợ giúp. Thầy Anh nhấn mạnh đây là kết quả của quá trình đào tạo bài bản và tổng thể của đội ngũ giáo viên cùng sự nỗ lực cao của các thí sinh Trường Hà Nội - Amsterdam.

IMC là cuộc thi toán quốc tế thường niên được tổ chức luân phiên tại các quốc gia thành viên dành cho các học sinh giỏi đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm