Đồng Tháp: Cán bộ phát dính đề thi môn Toán cho thí sinh

Ngày 26-6, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tỉnh Đồng Tháp vừa có thông cáo báo chí về việc cán bộ coi thi phát đề thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu, Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng tháp.

Theo đó, trong buổi thi môn Toán chiều 25-6, tại phòng thi số 252 điểm thi Trường THPT Nguyễn Quang Diêu, trong khi phát đề thi tại phòng thi số 252, hai cán bộ coi thi đã bất cẩn phát dính đề thi. Khi phát hiện phát chưa đúng, hai cán bộ coi thi đã chủ động khắc phục.

Thời điểm phát lại đề cho thí sinh trước khi thời gian chính thức tính giờ làm bài của thí sinh. Lãnh đạo điểm thi và Cán bộ Thanh tra đã trực tiếp xuống phòng thi nắm bắt tình hình và động viên các em làm bài thi.

Ban chỉ đạo nhận định, việc trên tuy là sai sót kỹ thuật của cán bộ coi thi, không ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh nhưng đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh của phòng thi số 252 khi làm bài. Sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo đã chỉ đạo khẩn tất cả các điểm thi trong tỉnh rút kinh nghiệm chung, nhắc nhở cán bộ, giáo viên và các lực lượng làm công tác thi nghiêm túc thực hiện quy chế, quy định và nhiệm vụ được phân công để không ảnh hưởng đến kỳ thi.

Đối với hai cán bộ coi thi, Ban chỉ đạo nhận thấy đây là sai sót kỹ thuật và đã chủ động báo cáo với trưởng điểm thi để khắc phục kịp thời nên chỉ nhắc nhở, rút kinh nghiệm và vẫn bố trí làm nhiệm vụ.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019, tỉnh Đồng Tháp có trên 12.887 thí sinh dự thi tại 30 điểm thi, trong đó có gần 500 thí sinh tự do.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm