Đuổi học 10 thí sinh trúng tuyển nhờ thi kèm, thi hộ

ĐH Bách khoa Hà Nội có 3 thí sinh không tham gia dự thi, nhưng vẫn có điểm ở môn toán do sai sót trong dữ liệu kết quả tuyển sinh của trường gửi lên Bộ.

ĐH Đà Nẵng có 2 thí sinh không tham gia dự thi, nhưng có điểm môn thi thứ nhất do cán bộ chấm thi vào điểm mẫu số bốn nhầm lẫn.

ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh có 4 thí sinh không dự thi cả 3 môn, nhưng do sự nhầm lẫn vẫn có điểm trên mạng. Nguyên nhân là nhập nhầm điểm môn thi thứ nhất của 4 thí sinh khác vào 4 thí sinh không tham gia dự thi. Sau đó, trong quá trình dò điểm, nhân viên xử lý dữ liệu đã không xoá điểm nhập lệch của thí sinh này.

ĐH Bán công Marketing có thí sinh Nguyễn Thị Trinh, SN 6/10/1990, SBD 8415, khối A không dự thi cả 3 môn nhưng môn toán của thí sinh này có số điểm là 2,25.

ĐH Thái Nguyên có 4 thí sinh không tham dự thi nhưng vẫn có điểm ở môn thi trắc nghiệm do các thí sinh khác ghi SBD bằng số thì đúng nhưng ở phần tô SBD thì tô nhầm thành SBD của 4 thí sinh nêu trên.

ĐH Văn hoá Hà Nội có thí sinh Hoàng Thu Ngân đăng ký 2 NV, trường đã xử lý hồ sơ và bố trí thí sinh Ngân vào thi tại phòng thi số 127 với SBD là 3685 và 3701. Buổi thi thứ nhất, thí sinh này dùng SBD 3701, buổi thi thứ 2 dùng SBD 3685.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường nói trên kiểm tra thêm để phát hiện nhầm lẫn khác (nếu có), làm rõ lý do sai sót và xử lý trách nhiệm cá nhân đã để xảy ra sai sót.

Theo T.P (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm