'Em đã có tiền phụ mẹ trả nợ học phí'

Kim Xuyến giãi bày, để có tiền đóng học phí khi làm thủ tục nhập học, mẹ em đã phải chạy vạy nhiều nơi mới đủ. Đây cũng là nỗi lo canh cánh của em từ khi vào nhập học. "Với số học bổng này em sẽ phụ mẹ trả nợ. Em nhất định sẽ cố gắng phấn đấu học tập để không phụ lòng các nhà hảo tâm đã giúp đỡ em”, Xuyến quyết tâm. 

Còn nam sinh Nguyễn Hồng Phi, sinh viên Trường ĐH CNTT TP.HCM, cho hay mẹ em bị tai nạn dẫn đến khiếm thị, nguồn thu nhập chính của gia đình từ đồng lương bảo vệ của bố. Từ hồi trung học cơ sở, Phi đã phụ bố bán vé số để phụ giúp gia đình và trang trải việc học hành. "Gia đình chính là động lực để em nỗ lực vươn lên. Em luôn tâm niệm phải cố gắng vượt qua tất cả, cố gắng học thật tốt để sau này có thể giúp gia đình thoát nghèo, giúp đỡ những người khó khăn như mình".

Nguyễn Hồng Phi, sinh viên Trường ĐH CNTT TP.HCM chia sẻ về sự vượt khó vươn lên học tập. Ảnh: P.ĐIỀN

Không chỉ khó khăn về vật chất, nhiều bạn trẻ còn thiếu tình cảm bố hoặc mẹ nhưng tất cả đều bày tỏ quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc, cố gắng để tiếp tục đến trường. Lý Huệ Tuyết, sinh viên Trường CĐ Kinh tế TP.HCM chia sẻ: “Chúng ta đã mất 12 năm học, không thể vì một vài khó khăn bước đầu mà nản chí. Em nhất định sẽ phấn đấu, phấn đấu thêm nữa, để thực hiện ước mơ không chỉ của bản thân em, mà còn là kì vọng, là ước mơ của gia đình”.

Chia sẻ về quỹ học bổng dành cho sinh viên nghèo hiếu học, nhà báo Vũ Tiến, Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong thông tin, trong khuôn khổ của học bổng "Nâng bước sinh viên- chắp cánh tương lai" năm 2017 do báo và đơn vị tài trợ tổ chức sẽ dành 1,6 tỷ đồng để trao học bổng cho 160 sinh viên nghèo, học giỏi trên toàn quốc.
Theo đó học bổng “Nâng bước sinh viên – chắp cánh tương lai” lần 1 năm 2017 sẽ là học bổng thường niên của báo và đơn vị trài trợ. Riêng năm nay học bổng này sẽ trao 160 bạn thuộc 23 tỉnh thành, những năm tiếp theo sẽ trao tiếp cho các bạn trên mọi miền đất nước. “Hy vọng đây sẽ là điểm tựa, chắp cánh ban đầu để các bạn vươn đến ước mơ cao đẹp hơn. Sự chung tay của doanh nghiệp là động lực cho các em viết tiếp ước mơ. Đây như “ngòi nổ” để các em vượt qua những khó khăn ban đầu, trở thành công dân có ích cho đất nước, cùng viết tiếp những ước mơ tươi đẹp” , ông Tiến nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm