Gần 10 tỉ đồng học phí được thanh toán qua thẻ học đường

Theo đó, sau một năm, thẻ học đường SSC đã được triển khai thí điểm tại 16 trường THCS và THPT trên địa bàn TP nhằm giúp phụ huynh thuận tiện trong việc thanh toán các loại phí/học phí cho nhà trường thông qua ngân hàng.

Hiện tổng số thẻ phát hành là 13.297, số thẻ được kích hoạt là 9.436. Theo đánh giá của Sở GD&ĐT TP và một số ý kiến từ các trường, việc sử dụng thẻ này bước đầu có những hiệu quả tích cực, giúp nhà trường giảm áp lực trong việc thu và quản lý tài chính vào mỗi kỳ đóng tiền học phí. 

Tuy nhiên, thủ tục phát hành thẻ còn rườm rà, phức tạp gây phiền toái cho phụ huynh trong quá trình đi lại, kê khai giấy tờ. Điều kiện để kích hoạt thẻ cũng còn vướng mắc dẫn đến việc thẻ đã phát hành nhưng phụ huynh chưa thể sử dụng được.

Về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Lê Hoài Nam cho biết do lần đầu thực hiện thí điểm nên còn nhiều khó khăn, các bên đều phải vừa làm vừa tháo gỡ dần. Sắp tới, Sở sẽ cùng với Ngân hàng Nhà nước TP.HCM cắt giảm các thủ tục rườm rà, cải tiến khâu phát hành để phụ huynh thuận tiện nhất. Từ đó Sở sẽ lên kế hoạch tiến tới triển khai đến tất cả trường học trên địa bàn, đồng thời mở thêm các dịch vụ tiện ích từ thẻ này như thẻ xe buýt, thẻ thư viện, thẻ ra vào lớp…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm