Gần 2.000 tình nguyện viên Huế sẵn sàng 'Tiếp sức mùa thi'

Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2016 do Ban thường vụ tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế tổ chức, thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Các tình nguyên viên nhận cờ lệnh xuất quân chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2016

Các tình nguyên viên nhận cờ lệnh xuất quân chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2016. ẢNH: NGUYỄN DO

Bà Trần Thị Kim Loan, Phó bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế, cho biết: “Để đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của đông đảo thí sinh và người nhà, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã có sự đổi mới trong công tác tổ chức, triển khai các đội hình tiếp sức mùa thi với nhiều nội dung đa dạng, linh hoạt về phương thức như: Khảo sát, lập danh sách các nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí; nắm số lượng phòng ở tại ký túc xá, khu nội trú sinh viên; triển khai các đội hình tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ các thí sinh và người nhà tại các bến xe, ga tàu, các đầu mối, nút giao thông quan trọng và tiếp tục duy trì đội hình xe ôm tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng”.

Gần 2.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi năm 2016. ẢNH: NGUYỄN DO

Gần 2.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi năm 2016. ẢNH: NGUYỄN DO

Được biết đến thời điểm này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khảo sát và vận động được hơn 1.000 chỗ trọ giá rẻ và miễn phí tại các ký túc xá trên địa bàn; hơn 6.000 suất ăn miễn phí cho thí sinh tham gia dự thi.

Bạn Nguyễn Thị Huyền (sinh viên Trường ĐH Nông Lâm) hào hứng: “Em rất vui vì có thể góp một phần nhỏ sức mình để tiếp thêm tự tin cho các em thí sinh năm nay, cũng như các anh chị tình nguyện viên đã hổ trợ em trong hai năm trước”.

Chương trình được diễn ra từ ngày 28-6 đến ngày 5-7, sau lễ ra quân, các đội, nhóm tham gia chương trình tiếp tục khảo sát, huy động các điểm nhà trọ, suất ăn miễn phí, giá rẻ để phục vụ thí sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm