Gần 22.000 học sinh tranh tài ở cuộc thi tiếng Anh

PGS-TS Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, cho biết sau mùa thi thứ ba cuộc thi English Champion thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng với gần 22.000 thí sinh đến từ hơn 1.000 trường tiểu học và THCS của 44 tỉnh, TP trên cả nước tham dự. Trong đó, TP.HCM có số lượng thí sinh đăng ký thi đông nhất với hơn 11.500 thí sinh.

Cuộc thi năm nay cũng có nhiều thí sinh đến từ các tỉnh xa địa điểm tập trung thi như Cao Bằng, Đắk Lắk, Gia Lai, Cà Mau…

Ông Nhĩ cho biết: “English Champion được tổ chức với tiêu chí tạo ra một sân chơi giúp các em có cơ hội học tập kiến thức, giao lưu và rèn luyện bản lĩnh, từ đó chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình trở thành công dân quốc tế”.

Thí sinh tham dự English Champion 2016.

Theo ban tổ chức, vòng 1 cuộc thi sẽ áp dụng hình thức thi trắc nghiệm nhằm đánh giá kỹ năng đọc, viết và nghe. Sau vòng 1, 50 thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối tại từng khu vực sẽ thi tiếp vòng 2 để chọn ra một thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối tham gia vòng chung kết tại Hà Nội. Các thí sinh sẽ thể hiện khả năng thuyết trình, hùng biện trong tám phút ở vòng chung kết để chọn ra nhà vô địch toàn quốc của mỗi khối.

Mỗi thí sinh tham dự cuộc thi sẽ được nhận một suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 27 tỉ đồng. Cuộc thi do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest, Anh ngữ Việt Mỹ VATC tổ chức miễn phí cho học sinh cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm