Gần 2.700 học sinh tranh suất vào lớp 10 Phổ thông Năng khiếu

Từ sáng sớm, học sinh đã tập trung trước điểm thi để trao đổi bài vở.

Tại điểm thi trường Đại học Khoa học Tư nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM, giao thông bị ùn tắc do phụ huynh đưa con đến dự thi khá đông.

Thí sinh xem ký giấy báo dự thi trước khi bước vào điểm thi. Ảnh: NQ

Chị Lưu Thị Ngọc Hiền, cho biết từ 5 giờ sáng, 2 mẹ con chị đã chạy xe từ Bình Dương xuống TP.HCM để kịp giờ thi. Con chị vừa thi xong kỳ thi tuyển sinh 10 ngày hôm qua, sáng nay lại tiếp tục tham dự kỳ thi này và đăng ký vào chuyên Lý.

“Kỳ thi này đối với cháu không có áp lực. Tôi chỉ muốn cho cháu thử sức để biết năng lực của mình đến đâu. Cháu đi thi cũng rất thoải mái” - chị Hiền chia sẻ.

Thí sinh cảm thấy khá áp lực khi bước vào kỳ thi với tỉ lệ 1 chọi 4

Có mặt từ điểm thi khá sớm, chị HT (Đắk Lắk) cho biết để chuẩn bị cho kỳ thi 2 mẹ con đã phải khăn gói xuống TP cách đây mấy hôm.

“Trường Phổ thông Năng khiếu là một trường nổi tiếng của TP, do đó cháu cũng muốn thi để xem học lực của mình tới đâu. Nguyện vọng của cháu vào chuyên Anh của trường” - chị T. bày tỏ.

Chăm chú nhìn vào giấy báo dự thi, Nguyễn Trang Linh, học sinh trường THCS Nguyễn Du, quận 1 chia sẻ, em đăng ký tham dự kỳ thi Phổ thông Năng khiếu, tuyển sinh 10 và Trung học thực hành nhưng mục tiêu chính đậu vào trường Phổ thông Năng khiếu với 3 môn thi bắt buộc và 2 môn chuyên Văn, Anh.

Nguyễn Trang Linh (ngoài cùng bên trái) đang trò chuyện với bạn. Ảnh: NQ

“Để chuẩn bị cho kỳ thi này, từ năm lớp 8 em đã đi học thêm các môn, ngoài ra em còn dành thời gian tự học tại nhà và tự giải các đề thi. Giờ em cảm thấy khá hồi hộp nhưng em cũng tự tin vào khả năng của mình” - Trang Linh vui vẻ.

Trong khi đó, em Tạ Thiên Ngân, bạn học cùng trường với Trang Linh tham dự kỳ thi này vì muốn thử sức, tập dượt cho kỳ thi tuyển sinh 10 sắp tới. “Do đó, em không cảm thấy quá áp lực. Ngoài 3 môn bắt buộc, em còn đăng ký thi chuyên Anh với chuyên Hóa. Ngoài ra, em cũng đăng ký thi Trung học Thực hành Sư phạm” - Thiên Ngân nói.

Dù phải tham dự cả 3 kỳ thi nhưng theo Thiên Ngân, em không cảm thấy mệt mỏi vì mỗi kỳ thi sẽ giúp em có những trải nghiệm và làm quen với việc thi cử.

Tham gia vào kỳ thi Phổ thông Năng khiếu ngoài học sinh TP còn có học sinh các tỉnh/thành lân cận. Ảnh: NQ

Chị Ngọc Thảo, mẹ của Thiên Ngân bày tỏ: “Tất cả là do con tự quyết định nên tôi tôn trọng và ủng hộ con. Hơn nữa thấy anh Hai thi vào trường này nên ngày từ lên cấp 2, con cũng muốn được thử sức”.

Năm nay, số thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi lớp 10 năm nay là 2.682 thí sinh, giảm 170 em so với năm 2019, giảm hơn 350 em so với năm 2018.

Lịch thi vào Phổ thông Năng khiếu

Môn chuyên có nhiều thí sinh đăng ký nhất là tiếng Anh với 1.370 hồ sơ, Toán hơn 830 thí sinh, Văn hơn 600 em, Hóa là 396 em, Lý với 217 thí sinh và Tin là 113 em.

Chỉ tiêu tuyển sịnh lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu năm học 2020-2021 được phân bố như sau:

Tại cơ sở 1 (quận 5), trường tuyển 245 học sinh cho bảy lớp chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Ngữ văn. Mỗi lớp không quá 35 học sinh. Hệ không chuyên tuyển 145 học sinh cho các lớp.

Tại cơ sở 2 (quận Thủ Đức), trường tuyển 210 học sinh cho sáu lớp chuyên Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Ngữ văn. Mỗi lớp không quá 35 học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm