Giải pháp cho sinh viên Nhân văn trong tìm kiếm việc làm

Chiều 15-7, buổi lễ ký kết thực hiện và công bố Cổng thông tin việc làm trường đại học KHXH&NV do nhà trường phối hợp cùng CareerBuilder.vn thực hiện đã diễn ra tại trường (cơ sở quận 1).

Tại buổi lễ, ông Trần Nam – Trưởng phòng truyền thông và quan hệ doanh nghiệp trường, đơn vị phụ trách chương trình, nhấn mạnh: “Đây là cơ hội rất đặc biệt cho các bạn SV khối ngành xã hội vốn rất khó khăn trong vấn đề tìm kiếm việc làm”.

Ông cũng chia sẻ những tiện ích mà SV nhận được từ cổng thông tin. Thứ  nhất, SV sẽ dễ dàng sử dụng và tìm kiếm việc làm, thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp liên hệ với nhà trường. Đây cũng là cổng thông tin cho nhiều SV trường khác nếu có nhu cầu chứ không mang tính độc quyền.

Thứ hai, các cơ sở dữ liệu việc làm sẽ được nhà trường cập nhật liên tục, đồng thời xuất bản các bài viết cẩm nang cho SV như: Ngành đó phù hợp với công việc gì? yêu cầu như thế nào? và sinh viên cần trang bị những gì? Phía nhà trường sẽ lọc ra những từ khóa cụ thể để phù hợp với SV trường.

Ngoài ra, khi đăng nhập cổng thông tin, SV có thể cung cấp các thông tin cá nhân, ngành học, số điểm trung bình, nguyện vọng… để nhận được những thông tin việc làm phù hợp trực tiếp vào e-mail cá nhân.  Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp giữ được những ứng viên tiềm năng.

Là một trong số 16.000 SV đang theo học tại trường, bạn Lý Tuấn Anh (SV năm 2 ngành Ngữ văn Anh) chia sẻ: "Đối với các trường khác, SV sẽ dễ hình dung về công việc của ngành mình theo học trong tương lai, tuy nhiên đối với các SV khối trường nhân văn thì ngược lại. Vì vậy em nghĩ, đây sẽ là công cụ giúp SV dễ dàng tiếp cận những công việc trong tương lai, từ đó định hướng cho SV tốt hơn".  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm