Thanh Hóa:

Giám đốc Sở GD&ĐT nói gì khi cô giáo cùng HS '1, 2, 3 dzô'

Liên quan đến đoạn clip được cho là có tiếng nói của cô giáo hô hào HS uống bia đăng tải clip lên mạng xã hội Facebook, chiều 6-3, Phó chủ tịch UBND xã Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) ông Vũ Huy Hà cho biết, nhóm học sinh uống bia là học sinh lớp 9A6, Trường THCS Ngư Lộc. Cô giáo là cô Nguyễn Thị Xuyến, cũng là người đăng tải clip trên mạng xã hội.

Nhiều phụ huynh sau khi xem đoạn clip đã làm đơn gửi các đơn vị chức năng đề nghị làm rõ sự việc.

Trong đơn phụ huynh nêu rằng, hành động hô hào học sinh uống bia của cô giáo gây ảnh hưởng không tốt cho học sinh. Cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh, làm rõ để xử lý vi phạm theo quy định.

Cũng theo ông Hà, hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc và sẽ sớm có kết luận về hành động của giáo, đồng thời dựa trên các căn cứ vào quy định của pháp luật xử lý nghiêm và không nương nhẹ.

Nhóm học sinh uống bia tại phòng ở tập thể của cô giáo được đăng tải lên MXH. Ảnh: Cắt ra từ clip

Trước đó, đoạn clip được cô Xuyến đăng tải lên Facebook thời lượng hơn 7 phút bị phụ huynh, cộng đồng mạng phản ứng dữ dội về cách mà cô giáo "cổ súy" cho HS sử dụng rượu bia khi chưa đủ tuổi.

Bị phản ứng mạnh, cô Xuyến đã gỡ đoạn clip xuống. Tuy nhiên, có người tải xuống và đăng lại ở một số trang khác. Clip này ngay sau đó có hàng trăm người chia sẻ, bình luận. 

Chiều cùng ngày, trao đổi với PLO, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa ông Trần Văn Thức, cho biết Sở GD&ĐT đã nắm được sự việc thông qua báo cáo của Trường THCS Ngư Lộc (Hậu Lộc).

Theo đó, đoạn clip được quay ở thời điểm nghỉ Tết. Hiện UBND huyện Hậu Lộc đã đề nghị Công an huyện vào cuộc.

"Sau khi có kết luận thì tùy theo mức độ vi phạm để nhà trường, UBND huyện và Phòng GD-ĐT huyện sẽ xử lý theo quy định.Căn cứ vào kết quả này Sở GĐ&ĐT tỉnh Thanh Hóa sẽ có ý kiến thêm nếu việc xử lý chưa được thỏa đáng" - ông Thức cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm