Giáo viên tiểu học kiêm giữ trẻ bán trú

Số còn lại, các em phải học một buổi hoặc theo các lớp bán trú bên ngoài.

Đó là báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Tân Bình trong buổi làm việc với Ban Văn hóa xã hội - HĐND TP.HCM sáng 11-3 về công tác tổ chức học hai buổi/ngày cho HS tiểu học và THCS trên địa bàn.

Lý giải về vấn đề này, đại diện Phòng GD&ĐT quận cho hay quận có nhiều trường học nhưng cũ và quy mô nhỏ nên khó cải tạo để đáp ứng nhu cầu học buổi hai của con em như THCS Lý Thường Kiệt, THCS Quang Trung, tiểu học Chi Lăng, tiểu học Bình Giã…. Trong đó có 4/32 trường không có điều kiện tổ chức được bếp ăn bán trú, phải hợp đồng suất ăn công nghiệp cho HS.

Thậm chí, một số trường lấy hết các phòng chức năng để làm phòng học mới đáp ứng đủ chỗ học cho các em nhưng khiến trường thiếu phòng để tổ chức các hoạt động giáo dục như tiểu học Nguyễn Văn Kịp, Lê Văn Sĩ, Tân Trụ….

Giáo viên tiểu học kiêm giữ trẻ bán trú ảnh 1
HS Trường Tiểu học Bành Văn Trân rửa tay chuẩn bị vào giờ ăn trưa tại trường. Đây là trường có hơn 2.000 HS nhưng chỉ có hơn 800 em được học bán trú. Ảnh PA

Trước thực tế đó, nhiều phụ huynh buộc phải cho con ở nhà một buổi hoặc gửi con đến lớp bán trú vệ tinh do trường dân lập Lương Thế Vinh mở. Hiện ở đây nhận hơn 40 HS lớp 4 và 5 từ các trường tiểu học Bành Văn Trân, Trần Quốc Toản, Lê Thị Hồng Gấm. Trường có xe đưa đón sau giờ học chính khóa, tổ chức ăn uống và các hoạt động học tập trong buổi bán trú cho các em. Mức học phí ở đây gần 1,5 triệu đồng/tháng (tính cả xe đưa rước và tiền ăn, học).

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, một số giáo viên tiểu học ở các trường đứng ra nhận HS về học tại nhà. Tức là, sau giờ học buổi sáng, giáo viên sẽ đón các em về nhà ăn uống và học buổi chiều, sau đó phụ huynh sẽ đến đón về. Chi phí do các giáo viên tự thỏa thuận với phụ huynh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm