Hà Nội chấn chỉnh nghi lễ chào cờ

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, các đơn vị trường học từ mầm non đến THPT về việc thực hiện nghi Lễ chào cờ trong sinh hoạt tập thể, tổ chức các hội nghị và sự kiện quan trọng.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị giáo dục tiếp tục việc giáo dục, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Lễ chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca để cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường nhận thức rõ, đầy đủ về tình yêu Tổ quốc, lòng tự hào dân tộc thông qua việc hát Quốc ca.

Duy trì nề nếp nghi Lễ hát Quốc ca trong Lễ chào cờ Tổ quốc đầu tuần, các buổi Lễ kỷ niệm, Lễ tổng kết, tuyên dương khen thưởng... đảm bảo đúng lời, đúng nhạc. Trong các buổi Lễ, Sở yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện hát Quốc ca (kể cả có hoặc không có nhạc đệm) để việc chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca trở thành nề nếp trong hệ thống giáo dục của Thủ đô.

Trước đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã đề nghị các cơ quan, đơn vị khắc phục, chấn chỉnh việc hát Quốc ca trong lễ chào cờ theo quy định. Khi tiến hành nghi thức chào cờ có thể hát kết hợp cùng với bài Quốc ca, Quốc tế ca (có lời hoặc không lời) được ghi âm sẵn.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần thường xuyên giáo dục, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của lễ chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca, Quốc tế ca (đối với đảng viên) để cán bộ, đảng viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ, đầy đủ về việc hát Quốc ca trong lễ chào cờ Tổ quốc và các lễ kỷ niệm. Tổ chức cho cán bộ, đảng viên, hội viên, học sinh, sinh viên học hát Quốc ca, Quốc tế ca (đối với đảng viên), bảo đảm đúng lời và nhạc.

Trước đó, ngày 29-10-2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 145/2013/NĐ-CP về tổ chức ngày kỷ niệm; nghi thức trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua; nghi lễ đối ngoại và đón, tiếp khách nước ngoài; trong đó có quy định về việc đại biểu, người tham dự lễ chào cờ phải hát Quốc ca. HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm