Hà Nội: Chấn chỉnh việc sử dụng sổ liên lạc điện tử

Văn bản này cũng cho biết, trong thời gian qua, một số trường học khi triển khai SLLĐT dưới hình thức nhắn tin nhưng chưa có sự thông nhất về mức thu, đồng đều về chất lượng, chưa quan tâm đến chế độ bảo mật dẫn đến một số bất cập. Để tránh việc này Sở GD-ĐT Hà Nội ấn định mức thu cho dịch vụ SLLĐT là không quá 40.000 đồng/tháng.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu: Nội dung thông tin cung cấp đến phụ huynh học sinh cần đảm bảo tính chính xác, kịp thời, hiệu quả về mặt truyền đạt thông tin tới gia đình, xã hội. Không thuê người bên ngoài nhập dữ liệu và gửi tin.

Các nhà trường tăng cường SLLĐT qua hình thức Website, email cho phụ huynh học sinh. Sổ liên lạc dạng SMS phải sử dụng dịch vụ hiển thị tên trường thay vì hiển thị số điện thoại hay đầu số của nhà cung cấp dịch vụ. Tăng cường chế độ bảo mật thông tin trong quá trình nhập liệu, quản lý và chuyển tải đến phụ huynh học sinh .

Ngoài ra Sở GD-ĐT Hà Nội cũng khuyến khích các đơn vị khai thác, sử dụng SLLĐT tích hợp trong “Hệ thống quản lý thông tin giáo dục trực tuyến”, giảm thiểu công nhập liệu, sai sót và thông tin được quản lý đồng bộ có hệ thống.

Theo S.H (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm