Hà Nội có điểm liệt môn Ngữ văn cao nhất cả nước

Theo số liệu công bố của Bộ GD&ĐT, Ngữ văn là môn có điểm liệt cao nhất cả nước với 1.265 bài thi. Đứng đầu danh sách bị điểm liệt nhiều nhất là Hà Nội với 104 bài thi (chiếm 8,2% cả nước).

Xếp sau đó là các tỉnh Sơn La (91 bài), Quảng Ngãi (90 bài), Đắk Lắk (83 bài), Đồng Nai (81 bài)  Gia Lai (76 bài).

Theo quy chế, thí sinh bị điểm liệt các bài thi để xét tốt nghiệp (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài tổ hợp Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên) sẽ bị trượt tốt nghiệp, phải thi lại vào năm sau.

Năm nay, tổng số thi sinh tham dự môn Ngữ văn là 867.937. Điểm trung bình môn Ngữ văn là 5,49. 10 tỉnh thành có điểm trung bình cao hơn mặt bằng chung của cả nước.

Đứng đầu là tỉnh Hà Nam (6,31 điểm). Năm ngoái, Hà Nam đứng ở vị trí thứ hai. Tỉnh này có 691 thí sinh đạt trên 8 điểm, 14 em bị điểm liệt.

Top 10 địa phương có điểm trung bình ngữ Văn cao nhất vẫn là những cái tên quen thuộc như Hà Tĩnh, Nam Định, Hà Nam, Bạc Liêu. Năm nay, xuất hiện nhiều tỉnh thành mới có sự đột phá và giữ vị trí cao trong “bảng xếp hạng” như Cần Thơ  ở vị trí thứ hai (6,27 điểm), TP.HCM xếp thứ 6 (5,97), Vĩnh Phúc đứng thứ 8 (5,93), An Giang xếp thứ 9 (5,92).

Hậu Giang là tỉnh dẫn đầu điểm trung bình môn Văn năm 2018 nhưng năm nay không đủ đứng vào nhóm 10 địa phương có điểm Văn cao nhất.

Tương tự môn Toán, các địa phương có điểm Ngữ văn thấp nhất cả nước thuộc về khu vực miền núi phía Bắc. Hòa Bình, Hà Giang, Sơn La xếp cuối trong số 63 tỉnh, thành.

Sơn La là địa phương có điểm trung bình Ngữ văn là 3,65 điểm, thấp nhất cả nước. Một số địa phương vẫn tiếp tục ở top cuối gồm Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình. Đà Nẵng cũng là địa phương nằm trong nhóm này với điểm trung bình môn Ngữ văn là 4,91.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm