Hà Nội: Học sinh cấp III đi học từ 9-3, cấp còn lại nghỉ tiếp

Chiều nay, 6-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội để đôn đốc, chỉ đạo công tác phòng dịch trên địa bàn.

Tại cuộc họp, đại diện nhiều đơn vị đã đề nghị lãnh đạo TP cho học sinh cấp III đi học trở lại từ ngày 9-3, các cấp học khác (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở) tiếp tục nghỉ học thêm một tuần.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết tính đến thời điểm này Hà Nội đã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, tập huấn phòng, chống dịch cho cán bộ giáo viên… “Căn cứ vào tình hình dịch, liên Sở GD&ĐT, Y tế đề nghị cho học sinh THPT cho trở lại trường vào từ tuần tới (ngày 9-3), các cấp học còn lại nghỉ một tuần nữa. Trong tuần đầu học sinh THPT đi học, đề nghị các trường tổ chức học một buổi, không tổ chức dạy thêm, tổ chức ngoại khóa. Khuyến cáo các gia đình cho ăn sáng tại nhà” - ông Dũng nói.

Lãnh đạo nhiều quận tại nội thành cũng khẳng định đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón học sinh đến trường, đồng thời ủng hộ đề nghị của liên Sở GD&ĐT và Y tế về việc cho học sinh cấp III đi học trở lại, các cấp học còn lại nghỉ học thêm một tuần.

Trước đề xuất trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng ý cho học sinh cấp III đi học trở lại từ ngày 9-3, các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học đến ngày 16-3.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

“Học sinh cấp III phải đi học tuần tới thì mới đảm bảo chương trình học. Ngoài ra, cho đến giờ phút này trên địa bàn TP chưa có ca lây nhiễm, cho nên khả năng phát sinh lây nhiễm từ nguồn tại chỗ (người Việt Nam) là rất thấp. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục đã thực hiện sáu lần khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật tư y tế như xà phòng, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, tập huấn cho các giáo viên và cán bộ nhà trường về cách xử lý khi có tình huống…” - ông Chung nói. Chủ tịch Hà Nội cũng lưu ý TP sẽ căn cứ vào diễn biến dịch bệnh để quyết định cho cấp học còn lại đi học trở lại từ ngày 16-3 hay không.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến chiều 6-3, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19. Có 99 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus COVID-19, tất cả đều có xét nghiệm âm tính.

Có 587 người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đều có sức khỏe bình thường và đã kết thúc giám sát y tế.

Hà Nội cũng cách ly tập trung cho 65 trường hợp đi về từ vùng có dịch tại Bệnh viện Công an TP. Cách ly tập trung 2.290 trường hợp đi về từ vùng có dịch tại các khu vực của Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Sở Y tế đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các đối tượng hiện đang có mặt tại khu cách ly và đã tổ chức xét nghiệm được 847 mẫu, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Ngày 5-3 có một trường hợp có thai đang cách ly tại Trường Sĩ quan lục quân 1 chuyển dạ và đã được các y bác sĩ khẩn trương chuyển đến Bệnh viện Thạch Thất mổ, hiện sản phụ và con ổn định.

Điều tra khoanh vùng xử lý trường hợp giáo viên 39 tuổi tại quận Bắc Từ Liêm đi theo đoàn dự hội thảo do Bộ GD&ĐT tổ chức tại Italia từ ngày 22 đến 26-2 về có triệu chứng sốt, ho, tức ngực, hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.