Hà Nội sẽ 'chốt' cho học sinh đi học trở lại vào cuối tuần

Chiều 19-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 nhằm đôn đốc công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tại cuộc họp này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định: "Chỉ khi nào người dân, bố mẹ các học sinh yên tâm hoàn toàn và chúng ta cảm thấy yên tâm hoàn toàn, đồng thời đảm bảo sức khỏe cho mọi người dân, cũng như sức khỏe của các cháu thì chúng ta mới tiếp tục cho đến trường".

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của TP chiều 19-2.

Ông cho biết: Vào buổi họp cuối tuần này của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 (tức chiều thứ Sáu ngày 21-2), UBND TP Hà Nội sẽ cập nhật tình hình dịch bệnh, trên cơ sở đó sẽ “chốt” cho học sinh đi học trở lại hay không.

Theo báo cáo của Sở Y tế tại cuộc họp, tính đến chiều 19-2, Hà Nội vẫn chưa có trường hợp nào dương tính với COVID-19. Hiện Hà Nội đang giám sát 74 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus COVID-19 tại bệnh viện, trong đó 7 trường hợp đến từ Vũ Hán, 15 trường hợp đến từ Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), 39 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc, 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc hay người đi/về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh. Đến thời điểm hiện tại, 74/74 trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đã cách ly y tế tại nơi cư trú 2.012 trường hợp, trong đó 1.633 trường hợp hết thời gian cách ly, còn 379 trường hợp đang tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe.

Ngoài ra, đã có 62 trường hợp được cách ly tập trung tại BV Công an TP, trong đó có 5 trường hợp hết thời gian cách ly, hiện tại còn 57 trường hợp đang tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm