Hà Tĩnh: Hàng trăm giáo viên đứng trước nguy cơ mất việc

Ngày 22-4, Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản số 343 về phương án bố trí nhân sự, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh phải chấm dứt đối với hợp đồng lao động do UBND huyện hợp đồng làm việc không qua tuyển dụng trong cơ quan nhà nước.

Để thực hiện nghiêm công văn trên, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Văn Bổng ký văn bản văn số 570 về việc thực hiện công tác đối với cán bộ hợp đồng. Theo công văn này, giao Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh chỉ đạo hiệu trưởng các trường lập danh sách đề nghị UBND huyện Kỳ Anh chấm dứt hợp đồng đối với các trường hợp đã được UBND huyện ký quyết định hợp đồng, gửi danh sách về huyện trước ngày 28-4.

Nội dung công văn của UBND huyện Kỳ Anh. Ảnh: Đắc Lam.

Đồng thời văn bản cũng yêu cầu rà soát nhu cầu sử dụng để lập danh sách đề nghị UBND huyện cho chủ trương để Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện đứng ra hợp đồng lao động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

Theo đó, có khoảng 200 giáo viên “hợp đồng huyện” đang đứng trước nguy cơ “mất dạy” vì bị cắt hợp đồng làm việc. Nhiều giáo viên đang rất hoang mang lo lắng. Có những trường có khoảng 10 người nằm trong danh sách bị cắt hợp đồng, nếu cùng lúc 10 người nghỉ việc thì việc dạy học sẽ ảnh hưởng, xáo trộn.

Trả lời báo chí, ông Trần Huy Liệu, Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết, việc Sở ra công văn trên này là thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh về đẩy mạnh phòng chống tiêu cực trong công tác quản lý công chức, viên chức và thi đua khen thưởng. Huyện Kỳ Anh sắp chia tách thị xã Kỳ Anh nên Sở Nội vụ tỉnh gửi công văn trước để làm thí điểm, sau đó sẽ áp dụng cho tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ông Liệu, công văn công văn343 không yêu cầu cắt hợp đồng với tất cả giáo viên mà các đơn vị đó sẽ ký hợp đồng có thời hạn ở những vị trí có chỉ tiêu tuyển mà chưa được tuyển theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Đối với những người bị cắt hợp đồng sẽ được bồi thường nếu vi phạm luật lao động.

Chiều 6-5, ông Nguyễn Hữu Sum, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh cho biết: “Có những giáo viên ký hợp đồng với huyện đã được 2-3 năm, thậm chí có giáo viên đã họp đồng giảng dạy được 6 năm. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Kỳ Anh chúng tôi đang yêu cầu lập danh sách gửi lên huyện và để xem xét các trường nhu cầu thừa, thiếu giáo viên bao nhiêu. Hiện tại chưa cắt hợp đồng một giáo viên nào, thời gian sắp tới như thế nào thì UBND huyện quyết định”.

Ông Nguyễn Minh Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết: “Sự việc này là bình thường, huyện cũng đang sắp xếp xem xét các vị trí giáo viên các trường để thực hiện, xét xét cụ thể từng trường hợp có dôi dư, có cắt hợp đồng hay không”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm