Hải Phòng: HS đạt Huy chương vàng quốc tế nhận thưởng 'khủng'

Ngày 1-8, TP Hải Phòng đã tổ chức khen thưởng em Lý Hải Đăng, học sinh lớp 12 chuyên Hoá Trường THPT chuyên Trần Phú, vì thành tích đạt huy chương vàng Olympic Hoá học quốc tế năm 2020.

Trước đó, tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 52 tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 25 đến 30-7, Lý Hải Đăng đã giành Huy chương vàng với số điểm 96,75/100, cao nhất của đoàn Việt Nam.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng đã trao tặng bằng khen cùng số tiền thưởng 500 triệu đồng cho em Lý Hải Đăng. Cô giáo dạy em Đăng cũng được TP tặng thưởng bằng khen và số tiền thưởng 250 triệu đồng.

Lãnh đạo TP Hải Phòng tặng thưởng học sinh giành Huy chương vàng Olympic Hoá học quốc tế và các thầy cô giáo Trường THPT chuyên Trần Phú. Ảnh: Đ.H

TP Hải Phòng cũng thưởng 100 triệu đồng cho tập thể giáo viên dạy ôn thi Olympic Hóa, 50 triệu đồng cho Ban giám hiệu trường THPT chuyên Trần Phú.

Bí thư Thành uỷ Hải Phòng đánh giá thành tích của Hải Đăng không chỉ có ý nghĩa với bản thân em, với gia đình, nhà trường mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với TP. Nhờ thành tích của Lý Hải Đăng, Hải Phòng đã trở thành địa phương 3 năm liên tục có học sinh giành huy chương vàng quốc tế.

Bí Thư Thành uỷ Hải Phòng đánh giá thành tích này đã khẳng định được hiệu quả của cơ chế, chính sách chiêu đãi hiền tài của Hải Phòng trong thời gian qua.

“TP mong muốn cháu tiếp tục cố gẵng rèn giũa, học tập, sau này cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và TP. Mong các thầy cô trường THPT chuyên Trần Phú tiếp tục phát huy thành tích, phát hiện, đào tạo được nhiều học sinh giỏi trong thời gian tới” – Bí thư Thành uỷ Hải Phòng nói.

Lý Hải Đăng là học sinh lớp 12 chuyên Hóa Trường THPT chuyên Trần Phú, năm học 2019-2020. Với kết quả thủ khoa đầu vào lớp 10 chuyên Hóa, Lý Hải Đăng đã được các thầy cô phát hiện, bồi dưỡng.

Năm học lớp 10, em đã giành Huy chương vàng kỳ thi Học sinh giỏi Duyên hải Bắc bộ, một kỳ thi có tới gần 30 tỉnh, thành phố tham dự. Năm lớp 11, Hải Đăng đã đạt giải nhì kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia với tư cách là học sinh vượt cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm