'Hai vợ chồng tôi thay nhau nghỉ để đưa con đi thi'

Chiều 24-6, hơn 71.000 thi sinh tại TP.HCM đã tới các điểm thi làm thủ tục để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27-6.

Dù cơn mưa bất chợt kéo đến khi các con đang làm thủ tục thi nhưng bên ngoài các cổng trường, nhiều phụ huynh vẫn dầm mưa chờ con.

Một phụ huynh đứng đội mưa chờ con tại điểm thi trường THPT Trưng Vương, quận 1

Tại điểm thi THPT Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, trời đổ mưa bất chợt, phụ huynh chia nhau những chiếc áo mưa, cây dù cùng chờ con. Cô Nguyễn Thị Thư (Bình Thạnh) chia sẻ: "Tôi có thì cho họ dùng đỡ, dù gì tôi cũng chưa cần. Họ đưa con đi thi cũng giống tôi vậy thôi, tất cả chỉ mong con sẽ làm được bài". 

Tại điểm thi trường THCS Đống Đa, quận Bình Thạnh, một phụ huynh chỉnh sửa lại áo mưa cho con trước khi lên đường về nhà. 

Tại điểm thi trường THCS Đống Đa, quận Bình Thạnh, một phụ huynh đang đội lại mũ bảo hiểm cho con. 

Tại điểm thi trường THPT Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh cả gia đình chị Nguyễn Thị Thu Dung đều sắp xếp thời gian đưa con đi làm thủ tục thi. Dù trời mưa, nhưng cả 2 vợ chồng đều chờ con. Chị Dung cho biết, trong suốt thời gian con thi, 2 vợ chồng sẽ thay nhau nghỉ để đưa con đi. Chị cũng hy vọng con sẽ đạt kết quả trong kỳ thi này.

Ghi nhận tại điểm thi trường THCS Đống Đa, hầu hết phụ huynh đều đội mưa chờ con và họ cho biết cảm thấy lo lắng vì đây là kỳ thi quyết định đối với tương lai của con sau này. Cho nên, mọi người đều đầu tư cho con ôn luyện tại các trung tâm và luôn cố gắng đem đến cho con sự thoải mái trước khi bước vào kỳ thi. 

Phụ huynh luôn đồng hành cùng con trên mọi nẻo đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm