Hàn Quốc đầu tư 5 triệu USD nâng cấp một trường CĐ tại Đắk Lắk

 
Trường Cao đẳng nghề Thanh niên Dân tộc Tây Nguyên. (Ảnh: Viết Hảo)

Trường Cao đẳng nghề Thanh niên Dân tộc Tây Nguyên. (Ảnh: Viết Hảo)

Theo đó, “Dự án nâng cấp Trường Cao đẳng Nghề Thanh niên Dân tộc Tây Nguyên” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ. Dự án kéo dài từ nay đến năm 2015, với tổng kinh phí đầu tư là 5 triệu đô la.

Trong năm 2014 này, dự án tập trung vào đầu tư các hạng mục như xây dựng các xưởng thực hành, khu hành chính, ký túc xá dành cho sinh viên, đồng thời cung cấp trang thiết bị thực hành phục vụ công tác giảng dạy, học tập của giáo viên và sinh viên.

Từ năm 2015, Trường Đại học Shin Han (đơn vị quản lý dự án) bắt đầu khởi động chuyển giao khoa học - kỹ thuật, đào tạo giáo viên cho Trường Cao đẳng Nghề Thanh niên Dân tộc Tây Nguyên.

Dự án không có mục đích nào khác là hướng tới việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho thanh niên dân tộc thiểu số tại Tây Nguyên, đưa trường này trở thành trường nghề có sức ảnh hưởng lớn trong cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Được biết, Trường Cao đẳng Nghề Thanh niên Dân tộc Tây Nguyên được thành lập năm 1978, tiền thân là trường Trung cấp Thủy lợi Tây Nguyên. Nhà trường có nhiệm vụ đặc thù là đào tạo nghề cho con em là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Hiện nay, trường đang đào tạo dài hạn cho hơn 1.800 sinh viên của 30 dân tộc trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên.

Theo Viết Hảo (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm