Hàng ngàn học sinh thi lại đánh giá năng lực lần 2

Đó là thông tin từ TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo của ĐH Quốc gia TP.HCM vừa cho biết sau khi trường này đóng cổng đăng ký dự thi vào ngày 5-6.

TS Chính cho hay, số lượng thí sinh đăng ký thi đợt 2 gần nằm trong dự kiến của trung tâm. Trong 15 ngàn thí sinh, khoảng 50% đã thi đợt 1 và tiếp tục đăng ký thi đợt 2. Các thí sinh đăng ký mới phần lớn là những em chưa nắm được thông tin của kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 và các thí sinh thuộc vùng sâu, vùng xa.

Do đó, ở đợt 2, ngoài khu vực thi tại TP.HCM, ĐH Quốc gia TP.HCM đã tổ chức thêm điểm thi tại Cần thơ và Nha Trang nhằm tạo điều kiện cho thí sinh ở đồng bằng sông Cửu Long và khu vực miền Trung.

Còn những thí sinh thi lại vì mong muốn có điểm cao hơn để tăng cơ hội trúng tuyển, điểm thi đợt nào cao hơn thì các em được chọn để đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH.

Theo kế hoạch, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 sẽ tổ chức ngày 7-7 tại 3 điểm thi: TP.HCM, Nha Trang và Cần Thơ.

Đến nay đã có khoảng 30 đơn vị đăng ký dùng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM để xét tuyển, gồm 8 đơn vị thành viên với chỉ tiêu lên đến 40% và hơn 20 đơn vị bên ngoài.

Trước đó, kỳ thi đợt 1 cuối tháng 3 vừa qua có 33.102 thí sinh dự thi, thang điểm 1.200. Trong đó, điểm thi cao nhất là 1.078 điểm, điểm trung bình là 674 điểm, điểm thi thấp nhất là 248 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm