Hàng ngàn sĩ tử bắt đầu đổ về Sài Gòn

Tại Bến xe miền Đông, từ 4 giờ sáng thí sinh, phụ huynh các tỉnh đã đổ về đây để di chuyển về các điểm thi, tìm chỗ trọ, sẵn sàng tham dự kỳ thi vào ngày 1,2, 3, 4 – 7.

Thí sinh được phụ huynh đưa lên TP dự thi

Khoảng 600 sinh viên tiếp sức mùa thi 2015, chia làm 3 ca, có mặt 24/24 giờ tại Bến xe miền Đông để tiếp đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh, phụ huynh

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh (Bình Thuận) cho hay: “Đây là lần đầu tiên em cùng nhóm bạn trong lớp đến TP.HCM. Lúc lên xe cũng nôn nao, lo lo nhưng khi đến nơi được các anh chị sinh viên tình nguyện tiếp đón niền nở, hướng dẫn tận tình nên em bớt lo và không sợ bị lạc đường. Tâm lý mọi người đều khá thoải mái, đi thi cùng nhau cũng vui, tinh thần không bị xáo trộn. Nhất định em sẽ làm bài thi tốt”.

Thí sinh, phụ huynh tập trung tại Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM

Ổn định đội hình, kiểm tra danh sách thí sinh, phụ huynh để di chuyển đến nơi ở trọ tại quận 7

Các tỉnh Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu trong hai ngày 28 và 29-6 sẽ tổ chức các chuyến xe đưa thí sinh đến chỗ trọ và điểm thi, và đón các em về sau khi kỳ thi kết thúc.

Lực lượng tiếp sức mùa thi đang tra cứu địa điểm để hướng dẫn điểm thi

Tại Bến xe miền Đông, 600 sinh viên được bố trí làm ba ca và một ca bổ sung có mặt 24/24 để hướng dẫn, tư vấn, phát bản đồ, nước, sữa, bánh mì miễn phí cho thí sinh, phụ huynh có nhu cầu.

Tư vấn tìm điểm thi, chỗ trọ và hỗ trợ bữa ăn sáng nhẹ cho một thí sinh đến từ Bà Rịa-Vũng Tàu

Theo thống kê nhanh của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, tính đến ngày 27-6, nơi này đã vận động được 89.766 chỗ trọ, trong đó có 11.412 chỗ miễn phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm