Hàng trăm học sinh so tài kiến thức về luật an toàn giao thông

Ngày 25-5, tại TP Đà Nẵng, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ GD&ĐT đã tổ chức Vòng thi chung kết xếp hạng toàn quốc và lễ trao giải cuộc thi Giao thông học đường lần thứ IV, năm học 2018-2019.

Theo đó, kết thúc hai vòng sơ loại và vòng chung kết xếp loại, Ban tổ chức (BTC) đã xác định được 12 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi gồm 6 thí sinh THCS và 6 thí sinh THPT. 

Bà Nguyễn Thị Nghĩa (Thứ trưởng Bộ GD&ĐT) và ông Khuất Việt Hùng (Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia) trao giải thưởng cho hai thí sinh giành giải đặt biệt của cuộc thi.

Cụ thể, ở bậc THCS, giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng thuộc về thí sinh Tô Hoàng Nhật (Quảng Ngãi) với 150 điểm. Hai giải nhất mỗi giải trị giá 5 triệu đồng thuộc về em Nguyễn Mạnh Hùng (Cần Thơ) và Đặng Thị Minh Tuyên (Thái Nguyên) cùng với 140 điểm. Các em Lê Thị Thanh Tâm (Quảng Trị), Phạm Trung Đức và Nguyễn Lê Lâm Phúc (Lâm Đồng) đồng giải nhì, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng khi cán đích với số điểm lần lượt là 140, 130 và 120. 

Ở bậc THPT, giải đặc biệt thuộc về em Đậu Huy Minh (Nghệ An) với 100 điểm. Hai em Lê Văn Nghĩa (Hậu Giang) và Tạ Anh Tài (Đà Nẵng) đạt giải nhất với số điểm lần lượt là 85 và 65. Các em Huỳnh Thái Học (Phú Yên), Vũ Phượng Hồng (Thái Nguyên) và Nguyễn Công Minh (Lâm Đồng) đồng giải nhì với số điểm 60, 60 và 55. 

Ngoài ra, BTC còn trao 5 giải ba cho mỗi bậc học, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. 20 tập thể gồm Trường, Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố triển khai cuộc thi hiệu quả cũng nhận được Giấy chứng nhận của Ủy ban ATGT Quốc gia cùng giải thưởng trị giá 1 triệu đồng/đơn vị. 

Cuộc thi Giao thông học đường lần thứ IV nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo học sinh trên cả nước.

Giao thông học đường là cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông và văn hóa giao thông dành cho các em học sinh THCS và THPT. Cuộc thi được triển khai trên internet với kỹ thuật 3D, thiết kế hiện đại, thân thiện, lành mạnh nên thu hút được sự quan tâm đông đảo của các em học sinh cả nước, nhận được sự ủng hộ của nhà trường và phụ huynh học sinh. 

Tại lần thứ IV tổ chức, cuộc thi đã thu hút gần 785.000 thí sinh đăng ký tham gia, tỉ lệ thí sinh dự thi đạt gần 80%. Qua hai vòng thi cấp trường và cấp tỉnh/thành phố), BTC đã xác định được 136 thí sinh xuất sắc về tham dự vòng chung kết xếp hạng toàn quốc tại Đà Nẵng.

Đây là sân chơi bổ ích để các em học sinh tìm hiểu, nắm vững và vận dụng các kiến thức, kỹ năng cần thiết khi tham khi tham gia giao thông. 

Tại đây, các thí sinh tiếp tục trải qua hai vòng sơ loại. 12 thí sinh xuất sắc nhất (6 thí sinh THCS và 6 thí sinh THPT) sẽ bước vào màn tranh tài cuối cùng để xác định người chiến thắng.

Theo BTC, qua bốn năm tổ chức, cuộc thi Giao thông học đường tiếp tục khẳng định được chất lượng, uy tín và hiệu quả cao nhất trong các hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho đối tượng học sinh, sinh viên. Đồng thời là một trong số ít các cuộc thi về kiến thức và kỹ năng chính thống được Bộ GD&ĐT đồng ý cho triển khai trong hệ thống ngành giáo dục. 

Giao lưu kỹ năng an toàn giao thông học đường
Giao lưu kỹ năng an toàn giao thông học đường
(PLO)- Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT TP.HCM và Ban An toàn Giao thông (ATGT) TP.HCM tổ chức “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn năm học 2016-2017” tại TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm