‘Hành động tát tai trẻ của cô giáo là không thể chấp nhận’

Chiều 27-7, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, đại diện Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho hay cơ quan điều tra vẫn đang làm việc với cô giáo, còn bé Ngọc Diễm thì đã được đưa đi giám định pháp y. “Việc có khởi tố vụ án hay không thì cơ quan công an vẫn đang xem xét” - vị đại diện Công an huyện Bình Chánh thông tin.

Gia đình từ chối chụp CT xác định rạn xương

Xác nhận với PV Pháp Luật TP.HCM, cha bé Ngọc Diễm cho biết sáng 27-7, hai cha con đã đi giám định pháp y theo quyết định trưng cầu giám định của công an. Hiện tại sức khỏe của bé đã dần ổn định. Kết quả chụp X-quang cho thấy bé bị lệch một bên má. Tổn thương này trong quá trình điều trị kết hợp với uống thuốc sẽ khỏi.

“Cơ quan có yêu cầu chụp CT nhưng tôi không đồng ý, vì cháu còn quá nhỏ, tôi sợ việc làm này sẽ ảnh hưởng đến bộ não của cháu sau này. Tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về quyết định của mình” - cha của bé Diễm nói.

Cũng theo ông, từ khi sự việc xảy ra đến thời điểm này, gia đình đã nhận được sự quan tâm, hỏi thăm từ phía Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh cũng như phía cơ sở Ánh Sao Vàng. “Phòng GD&ĐT đã hứa, bao giờ cháu ổn định về tâm lý và hồi phục sức khỏe sẽ giới thiệu cháu vào học tại một trường công lập trên địa bàn. Nhận được sự quan tâm của mọi người, tôi cũng thấy an ủi phần nào” - ông nói.

Ông cho biết thêm sau khi bị bạo hành, bé có tâm lý hoảng sợ. Đặc biệt, khi gặp cô giáo tại công an xã, bé đã rất hoảng loạn. Đêm về ngủ cháu bật khóc. Đến ngày hôm nay, tâm lý của bé đã ổn hơn, vết thương trên mặt cũng đỡ. “Hiện tại, cháu nói không muốn đi học vì đang bị khủng hoảng tinh thần. Cho nên tôi sẽ cho cháu ở nhà với bà nội để cháu bình phục lại tâm lý lẫn sức khỏe. Sự việc xảy ra đối với con khiến tôi rất đau lòng” - ông bày tỏ.

Ông Lý Quốc Huy - chủ cơ sở Ánh Sao Vàng trao đổi với báo chí. Ảnh: N.QUYÊN

“Chúng tôi tuyệt đối không bao che cô Phúc!”

Trao đổi với báo chí, ông Lý Quốc Huy, chủ cơ sở Ánh Sao Vàng, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, nơi diễn ra vụ bạo hành trẻ khẳng định: “Chúng tôi không bao che. Khi sự việc xảy ra, tôi đã làm việc và phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để làm rõ vấn đề. Công an yêu cầu gì tôi đều cung cấp đầy đủ. Về phía gia đình, chúng tôi sẽ làm hết trách nhiệm, hỗ trợ chữa trị cho cháu bé”.

Theo ông Huy, ông rất tiếc khi sự việc trên lại xảy ra tại cơ sở của mình. “Sau khi đánh bé Diễm, cô Trần Thị Hồng Phúc đã sơ cấp cứu, chườm đá cho bé nhưng không trình báo sự việc. Đến 2 giờ chiều, cô Phúc mới nói sự việc cho tôi biết. Khi đó mặt bé Ngọc Diễm đã thâm tím. Tôi hỏi thì cô Phúc nói đã tát vào mặt bé. Nhưng khi tôi hỏi lý do tại sao thì cô lại im lặng” - ông Huy nói.

Ông Huy khẳng định: “Sự việc xảy ra, trách nhiệm thuộc về chúng tôi. Chúng tôi tuyệt đối không bao che sai phạm của cô Phúc!”.

Cũng theo ông Huy, nhóm trẻ của ông mới hoạt động được một năm. Các cô giáo dạy tại đây đều có bằng cấp đầy đủ.

Riêng cô Phúc mới về dạy tại nhóm trẻ từ tháng 2-2018 và đang trong thời gian thử việc. Ông Huy cho biết thời gian gần đây, gia đình cô Phúc cũng xảy ra nhiều biến cố, mẹ và chị gái phải nhập viện, cô vừa ly hôn chồng, đang phải một mình nuôi con nhỏ. “Nhưng cho dù thế nào, những hành động của cô đối với bé Diễm cũng không thể chấp nhận được” - ông Huy nói.

Phải xử lý nghiêm sai phạm ở cơ sở Ánh Sao Vàng

Điều tôi thắc mắc là trong quá trình nhận giáo viên, nhóm trẻ có tập huấn về đạo đức nhà giáo không? Chủ cơ sở Ánh Sao Vàng phài rà soát lại vấn đề này vì đó là trách nhiệm của mình thì mình phải làm cho đúng.

Trước những sự việc bạo hành trẻ, quan điểm của ngành là không bao che và đề nghị xử lý nghiêm theo pháp luật để răn đe.

 BÙI THỊ DIỄM THUPhó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM

Gia đình không đề nghị khởi tố cô giáo

Đề cập đến hành vi của cô giáo, cha của bé Diễm cho biết thấy con bị đánh đập đến bầm tím mặt mũi, ông đã rất tức giận. Khi đó ông chỉ muốn tìm gặp cô giáo để làm rõ sự việc. Thế nhưng cho đến bây giờ khi biết hoàn cảnh của cô giáo, ông lại cảm thấy chạnh lòng. “Tôi quyết định sẽ không đề nghị khởi tố hình sự cô giáo. Còn nếu cơ quan tố tụng vẫn khởi tố, truy tố thì tôi muốn giảm án cho cô” - ông cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm