Hậu Giang: Chưa nghe phản ánh về nội dung SGK Cánh diều

Ngày 21-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 10-2020. Tại đây, bà Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Giám đốc GD&ĐT tỉnh thông tin một số vấn đề liên quan đến chương trình giáo dục phổ thông.

Bà Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang. Ảnh: CHÂU ANH

Liên quan đến việc nội dung trong bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 Cánh diều mà vừa qua dư luận xã hội cho rằng có nhiều “sạn”, bà Ánh cho hay những việc này ngành giáo dục chỉ biết thông qua mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng. Qua thực tế triển khai ở địa phương, Sở chưa nghe giáo viên hay cán bộ ngành phản ánh gì.

“Qua dự giờ, thăm lớp, qua khảo sát nắm bắt, đến thời điểm này trong đội ngũ giáo viên dạy lớp 1 và trong cán bộ quản lý chúng tôi chưa nghe thông tin phản ánh gì về chương trình cũng như nội dung của SGK, bởi vì chúng ta mới triển khai có một tháng thôi” – bà Ánh thông tin thêm.

Đại biểu dự Hội nghị quan tâm đến tính kế thừa của SGK trong tình trạng mỗi trường một bộ sách như hiện nay. Ảnh: CHÂU ANH

Đại biểu cũng muốn biết quan điểm của Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang như thế nào trước dư luận xã hội về "sạn" trong bộ SGK Cánh diều. Ảnh: CHÂU ANH

Đại biểu tham dự hội nghị cũng băn khoăn về việc mỗi nơi một bộ sách như hiện nay thì làm thế nào để đảm bảo tính kế thừa.

Về vấn đề này, bà Ánh khẳng định sau hơn một tháng triển khai chưa nghe báo cáo từ cơ sở. Riêng về việc kế thừa, bà cho hay Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh năm sau sẽ chọn sách nào có mang tính kế thừa, tránh hoang phí.

“Hiện chúng tôi đang dự giờ, thăm lớp, đồng thời sẽ tổ chức hộ nghị, hội thảo nghe góp ý, đánh giá của giáo viên về SGK để cái nào không phù hợp thì điều chỉnh. Như đã nói, chương trình phổ thông là mở, SGK là mở, vì vậy giáo viên có quyền chủ động lựa chọn nội dung dạy, hoạt động phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của học sinh. Như vậy, những gì chưa phù hợp sẽ được chúng tôi tiếp thu để làm sao điều chỉnh cho phù hợp, còn cái gì đã dạy qua thì đợi điều chỉnh thôi” – bà Ánh trả lời.

Bà Ánh cũng thông tin thêm, nếu ai có vấn đề thắc mắc hay góp ý có thể liên hệ số điện thoại đường dây nóng của Sở GD&ĐT.

Sáng cùng ngày, PV đã gọi vào hotline 0919.114.155 đăng trên website của Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang, tuy nhiên không ai bắt máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm