Hiệu phó ĐH Hoa Sen nhắn nhủ tân sinh viên 3 điều

Trò chuyện với sinh viên, ông PGS-TS Vũ Tường Thụy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen, tâm sự: “Hôm nay là ngày đầu tiên các em tham dự lễ khai giảng ở một ngôi trường đại học. Vì thế tôi muốn nhắn gửi tới các em ba điều.

 PGS.TS Trần Đan Thư, Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen đánh trống khai giảng

Đầu tiên, các em hãy tự hào về những gì mình đã làm được trong thời gian qua. Các em hãy vỗ tay chúc mừng về hành trình 12 năm đã trải qua để có mặt trong ngày hôm nay. Tiếp theo, các em hãy vỗ tay thật lớn để cảm ơn gia đình, thầy cô đã luôn đồng hành trên bước đời của các em. Thứ hai, bắt đầu từ ngày hôm nay, khi bước chân vào ngôi trường đại học cũng là lúc các em phải tự chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm. Bởi giờ đây các em đã trở thành người lớn. Các em hãy học cách đừng biện minh, đừng đổ thừa vì bản thân phải làm điều gì đó. Bởi vì khi các em bước vào ngôi trường này cũng là lúc các em đang quyết định cho tương lai của mình.

Và cuối cùng, các em hãy là chính mình và sống hết với đam mê của mình. Bởi vì ngôi trường đại học là nơi các em có thể trải nghiệm hết khả năng của mình. Đặc biệt, các em đừng bao giờ sợ mình sẽ làm sai hay thất bại bởi đó sẽ là những bài học cho các em sau này. Các em hãy nhớ rằng môi trường đại học là nơi để các em trải nghiệm và trưởng thành. Các em hãy luôn sống bằng đam mê của mình bởi bắt đầu từ ngày hôm nay, các em đã bắt đầu viết cho chính mình trong cuốn sách cuộc đời. Để sau này khi các em lớn lên, trưởng thành sẽ luôn nhớ về một quảng đời tốt đẹp. Tôi sẽ không chúc em may mắn bởi may mắn chỉ dành cho những người sẵn sàng đón lấy cơ hội, tôi chúc các em hãy là chính mình và nỗ lực hết mình".

Đại học Hoa Sen trao học bổng cho 96 sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi đại học.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Trần Đan Thư, Hiệu trưởng nhà trường, đã gửi lời chúc mừng tới các tân sinh viên đã nỗ lực vượt qua kỳ thi tuyển sinh và trúng tuyển vào Trường ĐH Hoa Sen. Các em sinh viên năm thứ nhất, ngay từ bây giờ, cần phải chuẩn bị tinh thần và thể lực để có thể trải qua những năm học hành và rèn luyện tại Trường ĐH Hoa Sen, noi gương các sinh viên năm trước để bước vào cuộc sống sinh viên tự lập, từng bước luyện tập khả năng làm việc độc lập, làm việc đồng đội, kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội và phục vụ cộng đồng. 

PGS-TS Đan Thư cũng cho biết Trường ĐH Hoa Sen cũng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam có các chương trình đào tạo về lĩnh vực quản trị được kiểm định theo Chuẩn kiểm định ACBSP bởi Hội đồng kiểm định trường và chương trình đào tạo kinh doanh của Hoa Kỳ. Trong thời gian tới, một số chương trình đào tạo của trường sẽ được đánh giá theo chuẩn kiểm định AUN – QA của tổ chức đảm bảo chất lượng các trường ĐH Đông Nam Á.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Trường ĐH Hoa Sen đã trao 96 suất học bổng cho tân sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng vừa qua và các sinh viên có thành tích học tập tốt với tổng giá trị hơn 9 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm