Hiệu trưởng chuyển trường, học sinh và giáo viên khóc nức nở

Sáng 4-10, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM tổ chức lễ chia tay Hiệu trưởng Lâm Triều Nghị khi ông chuyển công tác về Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Tại lễ chia tay, thầy Lâm Triều Nghi bước xuống bắt tay từng giáo viên. Ảnh: THÙY TRANG

Khi lời phát biểu chia tay của thầy Nghi vừa dứt, dưới sân trường, nhiều giáo viên, học sinh đã bật khóc nức nở. Thầy bước xuống, bắt tay từng giáo viên, học sinh cùng những lời dặn dò thân thương, trìu mến. Nhiều người không kìm được nước mắt, ôm thầy khóc nức nở.

Những cái bắt tay chan chứa yêu thương của thầy hiệu trưởng với đồng nghiệp. Ảnh: THỦY TRANG

Trên diễn đàn của trường, những ngày vừa qua, khi biết thầy sẽ chuyển về trường khác công tác, hàng trăm học sinh bày tỏ sự tiếc nuối khi tạm biệt thầy hiệu trưởng đã gắn bó với ngôi trường này hơn sáu năm.

““Mấy ngày nay, Sài Gòn mưa rất nhiều, sân trường lúc nào cũng ướt đẫm. Và rồi hôm nay, mưa rơi ở Trường Chuyên Trần Đại Nghĩa - cơn mưa ngoài trời, cơn mưa trong lòng tất cả những học sinh, cựu học sinh, giáo viên, công nhân viên dưới mái trường, khi người thầy hiệu trưởng đáng kính Lâm Triều Nghi chính thức chuyển công tác..."

Chắc hẳn ai đã từng gặp thầy dù chỉ một lần, đều sẽ nhớ mãi dáng người chân chất, giản dị của Thầy. Mỗi khi thầy đi qua, các em học sinh đều đồng thanh: "Chúng em chào thầy ạ" để rồi đáp lại là một nụ cười rất tươi từ thầy. Liệu có ai nghĩ rằng một vị hiệu trưởng lại cảm giác thân thương, gần gũi đến thế?...

Những giọt nước mắt rơi....

Thầy đã đến và đem lại cho chúng em sự tận tâm vô bờ bến. Có ai đã từng bắt gặp những ngày, dù nắng gay gắt hay mưa nặng hạt, đều có hình bóng người thầy đứng ở xa xa, nhìn ngắm từng lớp học sinh đang sinh hoạt dưới sân trường? Và nếu đã một lần trông thấy khoảnh khắc đó, liệu có ai quên được?”.

Và đây là tâm tư, tình cảm của một em học sinh muốn gửi đến thầy trên diễn đàn: “Thầy Nghi là một hiệu trưởng vô cùng tận tâm với công việc và học trò. Thầy nhìn giản dị, “bình dân” lắm, thậm chí còn rất thân thiện với học sinh. Bản thân em được tiếp xúc với thầy không nhiều nhưng mỗi lần được gặp gỡ thầy lại để lại một ấn tượng mạnh trong em”.

Những cái ôm thật chặt...

“Khi em chào thầy, thầy đã nở nụ cười và gật đầu “chào các em” thật to, lần nào cũng thế. Em cảm nhận được sự chân thành trong câu chào của thầy. Em luôn kính trọng và quý mến thầy. Chỉ ngày mai nữa thôi, chúng em sẽ không được gặp thầy nữa nhưng thầy Lâm Triều Nghi vẫn sẽ mãi mãi là một nhà giáo ưu tú trong trái tim em và học sinh Trường chuyên Trần Đại Nghĩa”

Trước đó, vào chiều 3-10, hội đồng sư phạm nhà trường đã có một buổi chia tay với thầy Lâm Triều Nghi đầy xúc động. Thầy đã trò chuyện với giáo viên bằng tình cảm chân thành và bày tỏ tiếc nuối khi phải rời trường trong khi nhiều dự định vẫn chưa được thực hiện và sẽ không có cơ hội để thực hiện.

Sau những lời chia sẻ thân tình với các đồng nghiệp, thầy Nghi đã cất tiếng hát như thay lời muốn nói bằng nhạc đệm từ món quà của các thầy cô là cây đàn guitar.

Cô Nguyễn Phạm Thùy Trang, giáo viên tiếng Anh, chia sẻ quyết định thầy rời trường rất đột ngột vì thế mọi người đều cảm thấy buồn.

“Thời gian thầy về trường đến nay là sáu năm bảy tháng, những gì thầy làm đều xuất phát từ cái tâm. Trong quá trình làm việc, chưa  bao giờ thầy sử dụng quyền lực là một hiệu trưởng để đối xử với mọi người từ thầy cô đến học trò. Khi muốn xin ý kiến, bản thân thầy đều lắng nghe và chia sẻ. Do đó điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến với trái tim" - cô Trang nói.

Thầy Nghi chính thức về Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa từ tháng 3-2012. Trước đó, thầy làm việc tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, quận Thủ Đức. Thầy được đánh giá là một nhà giáo mẫu mực, luôn yêu thương, gần gũi với học trò.

Ngày 1-10, Sở Giáo dục TP.HCM đã điều động ông Nguyễn Minh, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (Sở Giáo dục) được điều động làm hiệu trưởng Trường chuyên Trần Đại Nghĩa. Còn ông Lâm Triều Nghi làm hiệu trưởng THPT Nguyễn Thượng Hiền - trường luôn nằm top đầu về tỉ lệ chọi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.