Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm trong tổ chức xe đưa đón HS

Ngày 20-9, Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản triển khai các nhiệm vụ cấp bách đảm bảo an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh (HS) trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở đề nghị các trường rà soát việc sử dụng xe ô tô hợp đồng đưa đón HS, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đầy đủ các quy định an toàn giao thông đối với phương tiện, người lái. Các trường cần chấm dứt hợp đồng đối với các đơn vị, chủ xe không tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Các trường học tổ chức đưa đón HS bằng xe ô tô phải phối hợp đơn vị cung cấp dịch vụ đảm bảo các quy định theo thông tư của Bộ giao thông vận tải. Có giấy phép kinh doanh vận tải và kiểm định xe còn hạn định của đơn vị chuyên môn cấp, có nội quy cho HS khi tham gia xe đưa đón.

Cạnh đó, phải xây dựng quy trình tổ chức đưa đón và quản lý HS,  ó kế hoạch tập huấn và bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ tổ chức đưa đón cho tài xế, bảo mẫu, giáo viên chủ nhiệm và nhân viên phụ trách. Khuyến khích các đơn vị tạo các kênh thông tin, liên lạc trực tiếp giữa tài xế xe, nhân viên phục vụ, giáo viên chủ nhiệm, lãnh đạo nhà trường với phụ huynh có con đi xe đưa đón.

Sở GD-ĐT sẽ phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải thực hiện kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về an toàn giao thông đối với các trường có thực hiện việc hợp đồng với các đơn vị, sử dụng xe ô tô đưa rước HS trong năm học 2019-2020 và các năm tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm