Hiệu trưởng tự viết đơn từ chức nếu tuyển sinh trái tuyến

Hiệu trưởng tự viết đơn từ chức nếu tuyển sinh trái tuyến ảnh 1

Bao gồm: Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, Phan Thanh, Phù Đổng, THCS Trưng Vương (quận Hải Châu) và tiểu học Trần Cao Vân (quận Thanh Khê)

Theo đó, không tuyển sinh đối với trường hợp học sinh có hộ khẩu nhưng không cư trú thực tế tại địa phương.

Trường hợp cha mẹ và học sinh có nhà ở hợp pháp và thực tế đang cư trú thường xuyên tại địa phương, nhưng chưa được đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc có nhà ở, có hộ khẩu thường trú nhưng nhà cho thuê và tạm thời cư trú ở địa điểm khác thì được xem xét tuyển sinh. 

Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm tổ chức việc điều tiết quy mô tuyển sinh trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng quá tải học sinh ở các trường và bảo đảm sĩ số học sinh/lớp theo quy định.

Ngoài ra, đề nghị UBND thành phố chỉ đạo xử lý vi phạm trong việc tuyển sinh trái tuyến như sau:

Trường nào có tuyển sinh trái tuyến, vi phạm Nghị quyết của HĐND thành phố thì hiệu trưởng nhà trường tự viết đơn xin từ chức hoặc bị miễn nhiệm chức vụ; lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận có liên quan chịu hình thức kỷ luật từ cảnh cáo trở lên; Giám đốc Sở GD&ĐT chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách trở lên;

Chủ tịch UBND các quận Hải Châu, Thanh Khê chịu trách nhiệm trong việc xác nhận hộ khẩu, nhà ở và quá trình cư trú của học sinh. 

Trường hợp để xảy ra sai phạm trong việc xác nhận nói trên, dẫn đến tuyển sinh không đúng quy định thì Chủ tịch UBND phường chịu hình thức kỷ luật từ cảnh cáo trở lên; Chủ tịch UBND quận chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách trở lên.

Sau thời điểm khai giảng năm học mới 2014-2015 và trong năm học, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan thành lập đoàn kiểm tra đột xuất về công tác tuyển sinh tại các trường trên.

Đồng thời, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho lãnh đạo thành phố về công tác đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trường học trên địa bàn thành phố để kịp thời phục vụ cho năm học 2014-2015 và những năm tiếp theo.

Theo Phương Chi/Báo Đà Nẵng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm