Hỗ trợ thầy, cô giáo nghèo đón Tết

Những ngày qua, nhiều giáo viên (GV), công nhân viên đang công tác tại các trường học có hoàn cảnh khó khăn đã ấm lòng hơn khi được đồng nghiệp đến thăm hỏi, chia sẻ những phần quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. Nhiều người trong số đó bị bệnh nan y hoặc nhân viên có thu nhập thấp nhưng vẫn vươn lên để giảng dạy tốt, đóng góp nhiều công sức cho nhà trường. Để có được những phần quà này, nhiều cán bộ, GV đã chủ động đóng góp mỗi người một ít hoặc vận động các mạnh thường quân.

Mới đây, 82 GV, nhân viên trường học có hoàn cảnh khó khăn ở quận Bình Thạnh đã được nhận những phần quà như thế. Trong đó có 70 suất do Công đoàn ngành giáo dục quận trao với mỗi suất 500.000 đồng. Liên đoàn lao động quận trao 10 suất với mỗi suất 1 triệu đồng. Công đoàn giáo dục quận cũng góp sức hỗ trợ một GV vừa không may bị cháy nhà và một GV bị bệnh nan y với mỗi người 5 triệu đồng.

Cô trò Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM lập gian hàng bán thức ăn giúp giáo viên, học sinh nghèo đón Tết. Ảnh: P.ANH

Phòng GD&ĐT quận Tân Phú cũng vừa tổ chức trao 408 phần quà Tết cho các nhân viên bảo vệ, phục vụ, lái xe và cấp dưỡng đang công tác tại các trường học trên địa bàn quận. Bà Trương Hồng Phượng, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận, cho biết kinh phí do phòng vận động từ các mạnh thường quân, mỗi phần quà tuy không nhiều nhưng với mong muốn động viên tinh thần cho đội ngũ trong suốt một năm qua đã cố gắng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bà Phượng cũng cho biết phòng đang lên kế hoạch chăm lo Tết và thăm hỏi những cán bộ, GV đã và đang gắn bó với ngành giáo dục quận có hoàn cảnh khó khăn. Riêng các trường, tùy theo điều kiện từng đơn vị cũng có kế hoạch chăm lo Tết riêng cho đội ngũ của trường mình.

Dù thu nhập không nhiều nhưng các GV, nhân viên của Trường Tiểu học Bình Quới, quận Thủ Đức cũng vừa kêu gọi mỗi người góp một tay để chia sẻ với những GV, nhân viên hợp đồng thời vụ của trường có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp. Mỗi người được một phần quà trị giá 2 triệu đồng, gồm quà và tiền mặt. “Dù trường ở địa bàn khó khăn nhưng khi biết trong trường còn những nhân viên rất nghèo nên ai cũng chủ động đóng góp để giúp đồng nghiệp. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng là những chia sẻ lớn về tinh thần, tình đồng nghiệp” - cô Ngọc Thắm, Hiệu trưởng nhà trường, bày tỏ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.