Học lịch sử qua...Facebook

Điển hình, mới đây trang Fanspage Thành phố Biên Hòa đang thực hiện chương trình “Học lịch sử qua facebook” với chủ đề: "Bạn biết Biên Hòa?".

Anh Đào Duy Ngọc hiện đang là Admin của trang fanspage này cho biết  ý nghĩa, mục đích của chương trình: “ Trang fanspage Thành phố Biên Hòa có hơn 41.000 fan, hơn 150.000 lượt tiếp cận/tuần, hoạt  động trên tinh thần phi lợi nhuận. Hiện đang là 1 trong những fanspage đăng tải những thông tin về văn hóa- lịch sử- kinh tế của thành phố Biên Hòa, được cập nhật theo ngày dưới nhiều góc độ và chủ đề khác nhau. Fanspage này chủ yếu quảng bá hình ảnh Thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đến nhiều đối tượng, thông qua mạng xã hội facebook. Tuy nhiên các cách làm cũ chỉ đăng tin, hình ảnh thì không hiệu quả và các bạn trẻ không có động lực để chia sẻ. Do đó bên mình mới nghĩ ra làm một gameshow nho nhỏ để mọi người có thể vừa chơi mà vừa học trên facebook...”

 Chương trình học lịch sử qua facebook của trang fanspage Thành phố Biên Hòa

Chương trình "Bạn biết Biên Hòa?" được thực hiện chia làm 10 kỳ với 10 hình ảnh và địa điểm nổi tiếng tại Biên Hòa được đăng tải liên tục.  

Để tham gia chương trình, người dùng facebook chỉ cần để lại 1 bình luận, dự đoán chính xác tên địa điểm (địa danh hay nhân vật) và kèm theo 2 con số  (2 con số này sẽ dò với 2 số cuối của giải đặc biệt xổ số kiến thiết của một tỉnh/thành nào đó theo quy định). Phần thưởng cho người trả lời trúng đáp án mỗi kỳ là thẻ cào điện thoại trị giá 50.000 đồng.

Bài đăng của kỳ đầu đầu tiên ra câu đố về địa danh cầu Ghềnh có lịch sử hơn 100 năm ở Cù Lao Phố nhận được sự hưởng ứng lớn của các bạn trẻ, có hàng trăm câu trả lời, chia sẻ và bình luận rôm rã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm