Học sinh hứng thú với nét văn hóa Nam Bộ

Chương trình nhằm giúp các em hiểu thêm về nét văn hóa, phong tục tập quán cũng như nghi thức lễ nghĩa của người phương Nam.

“Khi có hôn nhân, giỗ chạp, thôi nôi, đầy tháng thì đều mời chòm xóm, bạn bè, bà con thân hữu đến phụ giúp, chung vui. Ai nấy ăn mặc lịch sự, khéo léo lời ăn tiếng nói, vui vẻ hoan hỉ trong giao tiếp. Khi có chuyện buồn như bệnh tật, ma chay thì tự động đến động viên thăm hỏi, chia buồn với họ. Đi đám tang thì ăn mặc thủ thiếp như áo dài tay, quần dài, màu hơi tối để tỏ lòng thành kính chia buồn. Có xe tang đi qua thì dừng lại cúi đầu kính tiễn” - diễn giả Hồ Nhựt Quang nhấn mạnh.

Trước những vấn đề nóng bỏng ở lứa tuổi học sinh hiện nay, diễn giả tâm tư: “Xã hội ngày nay khi mà tội ác lên cao, có quá nhiều bất ổn, bạo lực học đường, bạo lực gia đình, bạo lực trong xã hội đáng báo động, bản thân mỗi người hãy tự mình học hỏi, tìm hiểu những nét đẹp của người xưa, lấy đó làm gương để răn mình, giữ gìn được những giá trị văn hóa của người Nam Bộ”.

Các em học sinh thì bày tỏ sự háo hức khi được nghe về nét văn hóa này. Em Hồng Thanh (học sinh lớp 12) chia sẻ đây là một buổi hoạt động ngoại khóa mang lại nhiều ý nghĩa, qua đó các em hiểu thêm được nhiều tục lệ xưa mà trước đó chưa có dịp tìm hiểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm