Học sinh lớp 11 đâm chết bạn cùng trường

Tại CQĐT, sự ân hận thể hiện rõ trên khuôn mặt của Đỉnh.
Tại CQĐT, sự ân hận thể hiện rõ trên khuôn mặt của Đỉnh.

Ngày 9/5, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 9 (TP HCM) cho biết vừa ra quyết định tạm giữ Dương Văn Đỉnh, 17 tuổi, ngụ TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, hiện đang là học sinh lớp 11A6, Trường tư thục Ngô Thời Nhiệm (đặt tại phường Phước Long A, quận 9).

Theo lời khai ban đầu của Dương Văn Đỉnh và một số nhân chứng trong vụ án kể lại: Trước đó khoảng 7h ngày 8/5, trong lúc chen vào bếp ăn tập thể lấy thức ăn thì Đỉnh nghe có người nói: "Nhìn thằng chen vào thấy mà ghét, muốn đập chết cha nó", Đỉnh nhìn sang thì nhận ra đó là Tuấn, một học sinh khối 12 trong trường. Thấy Đỉnh nhìn, Tuấn tiếp lời: "Tao nói mày chứ ai mà nhìn" rồi dùng tay đánh vào đầu Đỉnh một cái. Không vừa, Đỉnh đánh lại Tuấn một cái rồi bỏ đi...

Nghe tin có học sinh đánh nhau, đến 13h, Ban Giám hiệu nhà trường đã mời Tuấn và Đỉnh lên Văn phòng hòa giải và viết cam kết không để xảy ra đánh nhau nữa.

Sự việc tưởng như kết thúc tại đây nhưng đến 16h30', thì một người bạn chạy vào phòng nói với Đỉnh: "Tụi thằng Quang lớp 12 (tức Hoàng Thanh Quang, 19 tuổi, ngụ huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước; hiện đang học lớp 12 của Trường Ngô Thời Nhiệm) đang đi tìm mày kìa!".

Trước giờ biết Quang là "đàn anh" trong trường, ai cũng nể sợ nên nghe Quang đi tìm mình, Đỉnh sợ không dám ra mặt mà chạy về phòng ở lầu 3 lấy một con dao giấu vào túi quần và đi xuống sân trường...

Sau đó Quang và một đám bạn tiến tới nắm cổ áo, tiếp tục kêu Đỉnh phải vào phòng nói chuyện. Nghe vậy, Đỉnh liền trả lời: "Tôi không đi, muốn gì thì ra đây nói chuyện. Tôi vào phòng để mấy ông đánh tôi hả?". Quang liền nói: "Để đánh mày chứ làm cái gì". Nghe Quang trả lời, một người bạn của Đỉnh bức xúc, hỏi lại thì Quang tiếp: "Tao thích đánh thì sao?".

Lúc này, Đỉnh nghe vậy nên tức quá liền rút dao từ túi quần ra. Thấy vậy, Quang chạy thẳng vào phòng bảo vệ vừa la vừa kêu cứu và bị trượt chân té tại bàn trong phòng trực bảo vệ. Vừa lúc này Đỉnh tới, giơ dao đâm vào người Quang hai nhát…

Ngay sau đó, Đỉnh bị anh Thành - bảo vệ trường bắt giữ giao cho Công an. Riêng Quang ngay lập tức được đưa đến Bệnh viện Quân y miền Đông (quận 9) cấp cứu nhưng do vết thương ở tim quá nặng nên đến 20h cùng ngày, em này đã tử vong.

Theo Anh Huy (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm