Học sinh lớp 2 bị cô giáo đánh tím đùi vì viết sai chính tả

Ngày 20-5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh một bé gái với nhiều vết thâm tím ở vùng đùi và chân. Theo người chia sẻ hình ảnh, bé gái này đã bị cô giáo của mình đánh đập một cách dã man.

Cụ thể, sự việc được cho là xảy ra vào ngày 18-5-2016, tại Trường tiểu học Phúc Ứng (Sơn Dương, Tuyên Quang). Cháu bé trong ảnh là LTAT, học sinh lớp 2 của trường.

Theo đó, do viết chữ sai, cháu T. đã bị cô giáo gọi lên bảng rồi đánh, mặc dù sau đó cháu đã sửa lại chữ viết sai. Chưa dừng lại, một lúc sau, cô giáo này tiếp tục gọi T. lên bảng để đánh. Thậm chí, thấy cháu khóc vì bị đánh đau, vị giáo viên còn dọa rằng nếu khóc sẽ dùng thước đánh vào miệng, quá sợ hãi nên cháu T. không dám khóc.

Bé gái T. bị cô giáo đánh thâm tím vùng đùi chỉ vì viết sai chữ

Ngay khi được đăng tải, dòng trạng thái trên đã được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều người tỏ ra bức xúc và phẫn nộ trước hành động của giáo viên trong vụ việc. Các ý kiến đều cho rằng giáo viên này đã quá nặng tay khi đánh đập cháu bé dã man như vậy.

“Con trẻ không biết gì, chúng sai thì phải chỉ bảo và dạy dỗ dần dần chứ không thể dùng bạo lực, Nhìn hình ảnh hai đùi cháu thâm đen mà không cầm được nước mắt, không phải con mình nhưng vẫn thấy xót xa vô cùng. Tại sao cô giáo kia lại lỡ ra tay như vậy” – một nickname bất bình.

Để làm rõ sự việc trên, PV đã liên hệ với Phòng GD&ĐT huyện Sơn Dương (Tuyên Quang). Ông Đỗ Trọng Dương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sơn Dương cho biết đã nắm được nội dung vụ việc.

Theo đó, cô giáo trong hình ảnh chia sẻ trên mạng có hành vi đánh đập cháu T. là H., giáo viên Trường tiểu học Phúc Ứng.

‘Cô H. là giáo viên hợp đồng của trường, đến hết ngày 31-5-2016 tới đây là hết hạn hợp đồng” – ông Dương nói.

Thông tin về việc cô giáo đánh đập cháu T., ông Dương cho hay ngay khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Trường tiểu học Phúc Ứng đã yêu cầu cô H. phải viết bản kiểm điểm, cô này đã nghiêm túc chấp hành. Ngoài ra, Ban giám hiệu cũng đã có hình thức kiểm điểm đối với cô giáo H.

Cũng theo vị Trưởng phòng GD&ĐT, gia đình học sinh và gia đình cô giáo T. vốn có quan hệ họ hàng với nhau, khi xảy ra sự việc, hai gia đình đã có cách giải quyết nội bộ với nhau.

“Tuy nhiên, dù có là anh em họ hàng thì một giáo viên không được phép sử dụng cách giáo dục thiếu khoa học như vậy để dạy dỗ các em. Việc làm này là không thể chấp nhận, hành động của cô giáo H. đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp”, ông Dương nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm