Học sinh mới đâm chết học sinh cũ sau ngày nhập trường

Chiều 23-7,  Công an huyện Vĩnh Bảo – Hải Phòng cho biết, cơ quan này đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phạm Văn Quang (16 tuổi, học sinh lớp 10C2 trường THPT Nguyễn Khuyến, thị trấn Vĩnh Bảo - Hải Phòng) để làm rõ cái chết của một học sinh cùng trường.

Nạn nhân thiệt mạng là em Phạm Văn Dương (17 tuổi, học sinh lớp 11B4 cùng trường với Phạm Văn Quang).

Ngôi trường nơi có học sinh đâm chết nhau
Ngôi trường nơi có học sinh đâm chết nhau

Trước đó, ngày 21-7 khi nhà trường tổ chức đón tân học sinh, Dương cùng nhóm bạn xích mích với Quang nhưng được các bạn học can ngăn. Chiều ngày hôm sau, nhóm của Dương đã xô xát với Quang tại nhà xe của trường. Đến cuối giờ chiều sau ngày 22-7, sau khi tan học Dương cùng nhóm bạn tiếp tục gây gổ với Quang ngoài cổng trường.

Hậu quả, Dương bị Quang dùng vật nhọn đâm vào vùng ngực. Theo lời kể của ông Trần Văn Tâm - bảo vệ nhà trường: Khoảng 16h40 ngày 22-7, ông Tâm ra khóa cổng chính sau khi học sinh đã tan học thì nghe thấy tiếng học sinh phía ngoài cổng hô hoán có đánh nhau. Ông Tâm chạy ra, phát hiện Dương tay ôm ngực đang chảy máu chạy từ phía nhà máy nước thị trấn về cổng trường. Ông Tâm vội vàng gọi các thầy cô trong trường ứng cứu.

Dương được thầy cô và bạn bè đưa đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Bảo. Sau khi sơ cứu, bệnh viện này yêu cầu người nhà của Dương lên ký giấy tờ, làm các thủ tục cần thiết mới chuyển viện cấp cứu. Phải mất 30 phút sau, người nhà của Dương mới kịp đến bệnh viện để đáp ứng yêu cầu ký giấy. Khi ấy, bệnh viện Vĩnh Bảo mới thực hiện việc chuyển Dương lên tuyến trên là bệnh viện đa khoa quận Kiến An. Và tại bệnh viện quận Kiến An, sau hai lần phẫu thuật, Dương đã tử vong.

Theo thông tin từ thầy trò của ngôi trường có học sinh đâm nhau thì cả Quang và Dương đều là học sinh thi năm thứ 2 mới đỗ vào trường THPT Nguyễn Khuyến. Hoàn cảnh kinh tế gia đình 2 học sinh này đều khó khăn, cha mẹ là những người làm nông nghiệp thuần túy.  Riêng nạn nhân  Dương cách đây ít ngày đã thực hiện hành vi  trộm cắp xe đạp của một người dân ở thị trấn Vĩnh Bảo, cách trường học gần 100m và bị công an thị trấn bắt giữ, xử phạt, rồi đưa về nhà trường xử lý kỷ luật.

Hiện vụ án đang được công an Hải Phòng thụ lý điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm