Học sinh xếp loại giỏi mới được xét tuyển ngành y và sư phạm

Các ngành thuộc nhóm đào tạo giáo viên và các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, nếu tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia thì Bộ GD&ĐT xác định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào để các trường xây dựng phương án xét tuyển.

Đó là một trong những điểm mới đáng chú ý trong dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh 2019 vừa được Bộ GD&ĐT công bố để lấy ý kiến.

Theo đó, trong mùa tuyển sinh năm 2019 sắp tới, Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có chứng chỉ hành nghề. Đồng thời, nhóm ngành này ở trình độ đại học sẽ tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 loại giỏi với các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt. Các ngành còn lại xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT phải có năm lớp 12 loại khá.

Cũng theo dự thảo quy chế này, các ngành thuộc nhóm đào tạo giáo viên trình độ đại học, xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT, cần có học lực lớp 12 loại giỏi. Riêng các ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục Thể chất, huấn luyện thể thao xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên.

Cũng với nhóm ngành sư phạm này, ở bậc CĐ, trung cấp, việc xét tuyển áp dụng đối với HS tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên. Riêng các ngành sư phạm âm nhạc, sư phạm mỹ thuật, giáo dục thể chất (bậc CĐ), sư phạm thể dục thể thao (bậc trung cấp) quy định có học lực trung bình trở lên.

Theo dự thảo, các trường muốn tuyển sinh phải cung cấp đầy đủ thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng như cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, quy mô đào tạo, tỷ lệ sinh viên chính quy có việc làm trong thời gian 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp của hai năm gần nhất.

Các trường có thủ tục sơ tuyển, tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt hoặc có môn thi năng khiếu kết hợp sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia thì phải công khai trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng về thời gian, hồ sơ đăng ký sơ tuyển; thủ tục, điều kiện đạt yêu cầu sơ tuyển; phương thức tổ chức thi, đề thi minh họa đối với các trường tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt và phương thức xét tuyển…

Được biết, dự thảo quy chế tuyển sinh 2019 này sẽ được Bộ GD&ĐT lấy ý kiến từ nay đến ngày 24-2. Sau đó Bộ sẽ tổng hợp, thảo luận để chuẩn bị để công bố chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.