Hội Toán học Việt Nam phản đối thi trắc nghiệm môn toán

Ngày 12-9, GS Phùng Hồ Hải, Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, cho biết Hội Toán học Việt Nam đưa ra ba lý do phản đối hình thức thi trắc nghiệm môn toán cụ thể như sau:

Thứ nhất: Việc quyết định hình thức thi trắc nghiệm đối với môn toán là đột ngột gấp gáp, ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và giáo viên. Phương án thi sẽ ảnh hưởng trực tiếp cách dạy và học, thiếu sự chuẩn bị.

Thứ hai: Việc chuyển đổi hình thức từ tự luận sang trắc nghiệm là sự thay đổi không phù hợp với mục tiêu của đào tạo toán học bậc trung học phổ thông theo đề án đổi mới căn bản toàn diện giáo dục.

Thứ ba: Việc quyết định thi trắc nghiệm đối với môn toán chủ yếu dựa vào cơ sở và kinh nghiệm của kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội. Kỳ thi này chưa có bất cứ đánh giá khoa học nào về ưu điểm, khẳng định tốt với học sinh.

Theo Hội Toán học Việt Nam thì hình thức từ tự luận sang trắc nghiệm là sự thay đổi không phù hợp với mục tiêu của đào tạo toán học bậc THPT. 

Hội Toán học Việt Nam cho rằng cần xác định mục tiêu, chương trình đào tạo để từ đó đề ra phương án cho phù hợp. Những quyết định về thi tuyển cần có sự thảo luận sâu rộng trong các cơ quan quản lý và giới chuyên môn, cùng những hội thảo khoa học.

Theo đó, sắp tới Hội Toán học Việt Nam sẽ sớm có văn bản gửi lên Bộ GD&ĐT các cơ quan thẩm quyền về vấn đề trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm