Hôm nay học sinh Hậu Giang bắt đầu đi học trở lại

Ghi nhận tại một số trường trên địa bàn tỉnh cho thấy học sinh đi học lại rất đông, tuy nhiên vẫn còn nhiều trường hợp nghỉ học do tâm lý lo ngại của phụ huynh.

Học sinh Hậu Giang đi học lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và một tuần nghỉ chống dịch COVID-19. Ảnh: CHÂU ANH

Trường Mầm non Sen Hồng (TP Vị Thanh) có 467 em, tuy nhiên, ngày đầu tiên chỉ 331 em đến trường.

Theo Cô Trương Thị Kim Duyên, Hiệu trường trường Mầm non Sen Hồng, nguyên nhân có nhiều học sinh vắng là do phụ huynh còn e ngại tình hình dịch bệnh nên gửi con về quê cho ông bà giữ. Một số khác thì bị bệnh sau kỳ nghỉ Tết.

“Giáo viên đang liên hệ với các phụ huynh, ngoài các gia đình cho biết thời gian đưa trẻ trở lại trường thì các trường hợp còn lại chúng tôi động viên phụ huynh cố gắng đưa trẻ đi học” – cô Duyên cho biết thêm.

Thầy Trần Thanh Nhân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng, cho biết trường đã triển khai các biện pháp khử khuẩn sát trùng để đảm bảo an toàn.

“Khi vào trường, chúng tôi hướng dẫn các em các biện pháp phòng, chống dịch, nhắc nhở các em đeo khẩu trang từ nhà đến trường, rửa tay sát khuẩn sau khi chơi,...” – thầy Nhân nói.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại một số điểm trường. Ảnh: CHÂU ANH

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh do ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại nhiều điểm trường.

Qua khảo sát thực tế, ông Huyến đánh giá cao việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của ngành giáo dục và ngành y tế tỉnh để đảm bảo cho học sinh trở lại trường.

Ông Huyến yêu cầu các điểm trường phải tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh, không được lơ là, chủ quan. Ngoài nhắc nhở học sinh, giáo viên cần tuyên truyền cho cả phụ huynh để phòng, chống dịch hiệu quả hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm