Hơn 300 triệu đồng 'thay áo mới' cho thư viện

Hội thi sẽ được tổ chức tại các trường Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và các trường chuyên biệt có thư viện trên địa bàn TP từ ngày 14-10 đến 15-12-2019.

Nội dung thi là thiết kế, chỉnh trang, trang trí lại thư viện hiện hữu và không gian bên trong thư viện. Các trường đăng ký nội dung thực hiện theo đường dẫn http://sac.vn//thuviennangdongsangtao.

40 trường đăng ký sớm nhất, có nội dung thực hiện phù hợp sẽ được ban tổ chức xét duyệt hỗ trợ kinh phí thực hiện là 3 triệu đồng/trường.

Học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tra cứu tài liệu tại thư viện của trường. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Về hình thức dự thi, các trường gửi hình ảnh chụp theo mẫu và bài thuyết minh tối thiểu 600 từ, tối đa 1.000 từ hoặc video clip tối đa 5 phút về ban tổ chức hội thi qua hộp thư điện tử thuviennangdongsangtao@sac.vn. Bài dự thi phải thể hiện được ý tưởng sáng tạo để thu hút học sinh, đầy đủ công năng của thư viện, hài hòa về màu sắc, tạo không gian gần gũi để có thể kết nối học sinh.

Bài dự thi có thể được chụp từ máy kỹ thuật số, máy ảnh thông thường, di động hoặc flycam, không được dùng các phần mềm chỉnh sửa ảnh. Bài dự thi cần có hình ảnh thể hiện trước và sau khi chỉnh trang thư viện.

Hội thi sẽ trao một giải nhất, một giải nhì, một giải ba và năm giải khuyến khích, một giải được yêu thích nhất với tổng giá trị giải thưởng hơn 310 triệu đồng. Ngoài ra, một trường khó khăn trên địa bàn TP sẽ được tặng 50 triệu đồng để chỉnh trang thư viện.

Hội thi do Thành đoàn phối hợp với Cục Thông tin và truyền thông, Bộ TT&TT và Công ty CP Truyền thông Yeah1 tổ chức. Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM là đơn vị trực tiếp phối hợp triển khai thực hiện lễ phát động hội thi.

Hội thi được tổ chức nhằm phát động phong trào xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh. Tạo không gian học tập sáng tạo, tạo cảm hứng cho học sinh tìm tòi, học hỏi và nâng cao trình độ, tăng khả năng tư duy sáng tạo thông qua thư viện. Đây cũng là sự tiếp nối thành công của hội thi “Thư viện đẹp, năng động” tại Bến Tre tháng 4 vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm