Hơn 4.000 'sĩ tử' chen chân vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa

Năm nay có 4.163 hồ sơ đăng ký dự tuyển vào lớp 6. So sánh với năm 2017, tăng hơn 300 bộ hồ sơ. Như vậy tỉ lệ chọi xấp xỉ 1,8.

Các thí sinh tham dự vào kỳ thi vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa.

Bài khảo sát bằng tiếng Anh gồm hai phần: Trắc nghiệm có 24 câu hỏi, tự luận có tám câu hỏi, đề cập lĩnh vực toán tư duy, toán thực tiến, năng lực tiếng Anh, hiểu biết tự nhiên và khoa học thường thức...

Năm nay kỳ thi tuyển sinh Trần Đại Nghĩa được tổ chức tại năm hội đồng thi là THPT Trần Đại Nghĩa, Trưng Vương, Lương Thế Vinh, Tenloman và THCS Trần Văn Ơn, quận 1.

Ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh và học sinh đã có mặt tại hội đồng thi Trường THPT Trưng Vương, quận 1.

Vừa chải tóc cho con, chị Bùi Thị Tuyên, sống tại quận Thủ Đức, cho biết: 5 giờ thiếu hai mẹ con đã dậy. Do không biết đường nên phải thi sớm. “Đăng ký cho con dự thi với mong muốn con sẽ có một môi trường thật tốt để có thể phát triển được năng lực của mình. Mặt khác, đây là mong muốn của con, con đã nói với tôi: “Con muốn được thử sức cùng các bạn trong kỳ thi này. Dù kết quả ra sao, con vẫn sẽ cố gắng hết sức”. Chỉ cần nghe con nói thế, tôi đã thấy hạnh phúc rồi” - chị Tuyền nói.

Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Phan Chu Trinh chia sẻ thấy con học khá, hơn nữa cũng muốn con có điều kiện hoc tốt hơn nên hai mẹ con đăng ký tham dự. “Tôi chỉ nhắc nhở và động viên con làm bài hết sức mình. Xem như đây là một trải nghiệm chứ tôi cũng không đặt nặng kết quả” - vị phụ huynh nói.

Trong khi đó, hầu hết các em học sinh đều cho biết cảm thấy khá hồi hộp và căng thẳng. “Em chỉ thấy hơi lo một chút vì em vốn có năng khiếu về môn tiếng Anh. Và em tự tin sẽ đạt kết quả trong kỳ thi này. Em muốn đem lại niềm vui cho gia đình” - em Nguyễn Bá Ngọc, ở quận 6, bày tỏ.

Để tham gia dự tuyển, học sinh phải hoàn thành chương trình tiểu học tại TP.HCM và có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 mỗi môn toán, tiếng Việt đạt từ 9 trở lên.

Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là 525 học sinh. Hằng năm, trường này có khoảng 3.500 thí sinh đăng ký dự thi và tỉ lệ "chọi" trung bình là 1/7.

Một số khoảnh khắc của "cuộc đua" được phóng viên ghi lại:

Mẹ kiểm tra đồ dùng cho con trước khi vào điểm thi.

"Thi tốt nhé con!".

Hai ông cháu cùng kiểm tra đồ dùng trước khi vào trường.

Mẹ chải tóc cho con trước khi con bước vào phòng thi.

Mẹ cẩn thận gỡ mũ cho con.

Một nụ hôn chứa đựng niềm tin và hy vọng của cha dành cho con.

Các thí sinh xem phòng thi.

Căng thẳng trước giờ thi.

Các thí sinh chuẩn bị bước vào phòng thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm