Honda tôn vinh 30 ý tưởng xuất sắc của các em

Bên cạnh cơ cấu giải thưởng thường niên, năm nay ban tổ chức tặng chuyến tham quan Nhật Bản dành cho sáu bạn nhỏ đạt giải Nhất, Nhì, Ba của hai nhóm lớp 1, 2, 3 và 4, 5.

Các bạn nhỏ nhận giải Nhất từ cuộc thi.

Cùng nhau tranh tài

Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ là sân chơi để những nhà phát minh nhí thể hiện ý tưởng sáng tạo. Đó cũng là dịp để các bạn cùng nhau tranh tài, cháy đam mê, ước vọng của mình. Ở lần thứ 10 tổ chức, cuộc thi đã khởi động, triển khai rộng khắp các trường tiểu học từ tháng 4 đến tháng 8-2017.

Giải Nhì trao cho các nhà phát minh nhí

Ngoài giải thưởng, các bạn còn được chuyến tham quan Nhật Bản đầy thú vị.

Ban tổ chức đã nhận được con số kỷ lục hơn 495.000 ý tưởng, nâng tổng số ý tưởng qua 10 năm lên đến gần 2,7 triệu. Hầu hết các ý tưởng đều sáng tạo, mới mẻ, thiết thực, gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Trong khuôn khổ cuộc thi năm 2017, Honda Việt Nam còn hỗ trợ tổng số tiền 2,5 tỷ đồng cho hai hoạt động là trao học bổng cho học sinh tiểu học và hỗ trợ trang thiết bị thư viện cho một số trường tiểu học trên cả nước.

Nỗ lực hành trình 10 năm

Song song với hoạt động trao thưởng, HVN còn tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm cuộc thi diễn ra tại Việt Nam để nhìn lại chặng đường đầy nỗ lực. Cuộc thi đã trở thành sân chơi lớn, bổ ích dành cho các bạn nhỏ.

Cuộc thi là dịp để các bạn nhỏ cùng nhau vui say tranh tài. 

Những cô bé, cậu bé tham gia cuộc thi ngày ấy giờ đã lớn khôn hơn rất nhiều. Bạn Bùi Khánh Linh, Giải Nhì năm 2008 chia sẻ: “… Cuộc thi là một sân chơi thú vị để em có thể thỏa sức thể hiện niềm đam mê của mình cũng như định hướng cho em theo đuổi con đường mà em đã chọn, đó chính là con đường sáng tạo nghệ thuật. Hiện tại em đang là sinh viên năm nhất của Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Ước mơ của em là trở thành một nhà thiết kế thời trang và cuộc thi đã chắp cánh cho em thêm động lực để thực hiện ước mơ của mình…”.

Đại diện HVN cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục được đồng hành và sát cánh cùng các em nhỏ lứa tuổi tiểu học trên chặng đường 15 năm, 20 năm tiếp theo của Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ và hãy để cho ước mơ của các em bay cao, bay xa hơn nữa”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm