HS thiết kế tour du lịch khám phá ASEAN lấy điểm 15 phút

Theo đó, đề bài yêu cầu thiết kế một hành trình dài bốn ngày để chinh phục, khám phá các di tích lịch sử của một trong các nước ASEAN (trừ Việt Nam).

Đề bài kiểm tra 15 phút môn Lịch sử của Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3. Ảnh chụp màn hình

Trong đó, kế hoạch phải có đầy đủ các thông tin về phương tiện di chuyển, nơi tạm trú, ăn uống và thông tin về di tích lịch sử. Kế hoạch chỉ kéo dài bốn ngày (kể cả các chuyến bay khứ hồi) phải được xây dựng với tiêu chí thực tế, rẻ. Ngoài ra, phần cảnh báo các điều xấu sẽ là điểm cộng. Đặc biệt phần di tích lịch sử phải kèm thông tin, hình ảnh và lý do tại sao nó được chọn để đưa vào hành trình.

Thích thú với đề bài kiểm tra trên, em Huỳnh Ngọc Minh Anh, học sinh lớp 12D2, cho hay thầy Du là một người luôn sáng tạo trong cách dạy học. Vì thế, những đề bài thầy ra khá đa dạng và luôn đem đến hứng thú cho học sinh. Đề bài trên cũng là một trong số đó, nó khá mới mẻ và đem lại sự hứng khởi cho các em khi thực hiện. 

"Bài kiểm tra được thực hiện theo nhóm. Hiện nhóm em đã bắt đầu lên kế hoạch, mọi việc đã được phân công rõ ràng và đang trong quá trình hoàn thiện để nộp kế hoạch đúng thời hạn.

Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn hóa thân vào nhân vật Triệu Thị Trinh để học sử. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

"Nhóm em thiết kế hành trình từ TP.HCM đi Yangon và Bagan (Myanmar). Qua hoạt động này em có thể học được cách làm việc nhóm, hơn nữa trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để tạo nên một tour du lịch thú vị", Minh Anh bày tỏ.

Chia sẻ về ý tưởng ra đề, ThS Nguyễn Viết Đăng Du, tổ trưởng tổ Lịch sử Trường THPT Lê Quý Đôn, cho hay đây là dạng đề bài hướng tới thực tế. Bởi trong quá trình dạy thầy thấy kỹ năng mềm của các em lớp 12 rất yếu, nên đây cũng là cơ hội để các em rèn luyện. Đề bài liên quan đến kiến thức lịch sử 12 và các kiến thức lịch sử các em đã học ở lớp 10.

“Với việc thực hiện bài kiểm tra trên, về mặt kiến thức tôi hy vọng các em sẽ nắm được các thông tin về di tích lịch sử của các nước trong khối ASEAN, từ đó dễ dàng hội nhập với khu vực. Về kỹ năng, tôi mong muốn học sinh sẽ biết cách sắp xếp một lịch trình khoa học, đơn giản cho chính bản thân và gia đình, biết làm việc nhóm và cùng hỗ trợ nhau trong công việc”, thầy Du nói.

Được biết, hạn chót nộp bài là ngày 5-12. Các lớp 12D5, 12D2, 12D3, 12A6 thực hiện trước, sau đó sẽ mở rộng ra tại các lớp 12 khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm